Thời gian trồng răng Implant mất bao lâu để hoàn thành

Bên cạnh chi phí thì trồng răng Implant mất bao lâu cũng là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm. Đặc biệt là những bệnh nhân ở nước ngoài về Việt Nam điều trị hoặc bệnh nhân ở tỉnh cách xa nha khoa. Trên thực tế, thời gian hoàn thành cấy ghép Implant phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có cả yếu tố khách quan và chủ quan.

Quy trình trồng răng Implant mất bao lâu?

Trồng răng Implant là phương pháp phục hồi răng đã mất tối ưu nhất hiện nay. Tuy nhiên, do kỹ thuật thực hiện phức tạp và quy trình điều trị được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau nên không thể hoàn thành ghép Implant chỉ trong 1 lần hẹn.

Theo Bác sĩ Hồ Ngọc Tiên Trung – Thạc sĩ Implant Hoa Kỳ đã có hơn 20 năm kinh nghiệm ghép Implant, cấy ghép răng Implant bao gồm 2 giai đoạn chính là cấy trụ Implant và phục hình răng sứ.

Thông thường, thời gian đặt trụ Implant sẽ kéo dài khoảng 20 – 30 phút (nếu không ghép xương). Sau đó, bệnh nhân cần đợi thêm khoảng 3 – 6 tháng để trụ Implant tương thích sinh học với xương hàm.

Khi đó, bác sĩ sẽ tiến hành lắp mão răng sứ. Tại Nha khoa Đại Nam, nhờ sở hữu Labo chế tác răng sứ riêng nên quy trình này thường được rút ngắn chỉ còn 3 – 5 ngày, thời gian ngắn hơn so với 7 – 10 ngày như thông thường.

Trồng răng Implant thường mất từ 3 - 6 tháng Trồng răng Implant thường mất từ 3 – 6 tháng

Thời gian cụ thể của quy trình trồng răng Implant như sau:

Giai đoạn 1: Tiến hành phẫu thuật và đặt trụ Implant

  • Bước 1: Thăm khám và chụp phim CT 3D (45 đến 60 phút).

Bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng của bệnh nhân và chụp phim CT 3D vùng răng hàm mặt. Sau khi đã xác định được vị trí mất răng cũng như mật độ xương hàm của bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất.

  • Bước 2: Phẫu thuật cấy ghép trụ Implant (20 đến 30 phút mỗi răng)

Trước khi tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được kiểm tra tổng quát một lần nữa để có thể chắc chắn sức khỏe và tâm lý được ổn định. Việc này giúp cho quá trình trồng Implant được diễn ra an toàn và thuận lợi.

Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê vùng đặt trụ Implant. Dựa trên hồ sơ điều trị để bắt đầu khoan xương và cắm trụ răng đúng vị trí. Thao tác này sẽ mất khoảng 20 – 30 phút/ 1 trụ Implant.

Thời gian đặt trụ Implant khoảng từ 20 - 30 phút/ trụ Thời gian đặt trụ Implant khoảng từ 20 – 30 phút/ trụ

  • Bước 3: Lấy dấu hàm và gắn răng tạm thời

Sau 2 đến 3 ngày sau khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu để làm răng tạm cho bệnh nhân. Đảm bảo chức năng nhai cơ bản trong thời gian chờ đợi trụ Implant ổn định và phục hình mão răng sứ.

  • Bước 4: Tái khám sau khi ghép trụ Implant

Sau khoảng 7 – 10 ngày, bác sĩ sẽ hiện bệnh nhân tái khám để kiểm tra tình trạng vết thương, cũng như mức độ tương thích ban đầu của trụ Implant đã ghép.

Giai đoạn 2: Tiến hành phục hình sứ ở trên trụ Implant

  • Bước 1: Kiểm tra kỹ càng sự tương thích của trụ Implant (30 phút)

Sau 3 đến 6 tháng, bác sĩ sẽ tái khám cho bệnh nhân và kiểm tra xem trụ của Implant đã ổn định và tích hợp hoàn toàn trong xương hàm hay chưa.

  • Bước 2: Bác sĩ tiến hành lấy răng sứ Implant (khoảng 30 đến 45 phút)

Bác sĩ sẽ thực hiện lấy dấu răng và bệnh nhân cũng sẽ được chọn màu răng sứ yêu thích. Sau đó, mẫu răng sứ sẽ được gửi đến Labo chế tác. Bước này thường mất trung bình 30 – 45 phút để hoàn thành.

Bước lấy dấu răng sứ thường mất từ 30 - 45 phút Bước lấy dấu răng sứ thường mất từ 30 – 45 phút

  • Bước 3: Thử qua và gắn răng sứ cố định trên Implant (khoảng 45 đến 60 phút)

Sau khi đã thực hiện kiểm tra lại khớp cắn, độ chịu lực của răng và tính thẩm mỹ thì bác sĩ sẽ tiến hành gắn cố định răng sứ trên trụ Implant. Quá trình thực hiện trồng răng Implant hoàn tất.

Cấy ghép răng Implant mất bao lâu thì mới có thể ăn uống bình thường?

Cấy ghép răng Implant mất bao lâu thì ăn uống bình thường cũng là điều mà rất nhiều người quan tâm. Bạn cần phải kiêng ăn trong vòng 1 giờ đầu tiên sau khi cấy ghép Implant để vết thương được ổn định. Sau khoảng 3 – 5 giờ, bạn có thể ăn những loại thức ăn ăn lỏng, mềm và uống nước lọc.

Nên ăn thức ăn lỏng, mềm trong 2 - 3 ngày đầu tiên sau khi trồng Implant Nên ăn thức ăn lỏng, mềm trong 2 – 3 ngày đầu tiên sau khi trồng Implant

Tuy nhiên, do trụ Implant chưa hoàn toàn ổn định nên trong quá trình ăn uống, bệnh nhân cần lưu ý:

  • Ưu tiên các thực phẩm sữa, ăn cháo hay các thức ăn mềm trong vòng 2 đến 3 ngày đầu khi mới cấy ghép, để vết thương được chữa lành sớm nhất.
  • Không ăn nhai tại các vị trí ghép Implant để tránh vết thương lâu lành.
  • Sau khi ăn xong chú ý vệ sinh răng miệng, tránh để thức ăn thừa dính lại sẽ gây viêm nhiễm.
  • Không ăn các thực phẩm quá cay hoặc là quá nóng trong 1 đến 2 ngày sau khi thực hiện cắm Implant, để tránh tình trạng gây kích ứng tại vị trí mới trồng răng.
  • Bệnh nhân nên uống đủ nước mỗi ngày, đặc biệt cần bổ sung các loại nước ép giàu vitamin C như: cam, bưởi, kiwi,…

Yếu tố nào quyết định đến thời gian trồng răng Implant?

Trình độ chuyên môn của bác sĩ

Tay nghề của bác sĩ là yếu tố có ảnh hưởng quyết định trồng răng Implant mất thời gian bao lâu. Nếu quá trình cấy ghép Implant được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao và kinh nghiệm lâu năm trong nghề, thì quá trình cấy ghép sẽ được diễn ra một cách nhanh chóng và an toàn. Đồng thời, giảm thiểu được biến chứng và tác dụng phụ không mong muốn.

Tay nghề bác sĩ quyết định trồng răng Implant mất thời gian bao lâu Tay nghề bác sĩ quyết định trồng răng Implant mất thời gian bao lâu

Công nghệ trồng răng Implant

Quá trình cấy ghép Implant dưới sự hỗ trợ của trang thiết bị tiên tiến sẽ được diễn ra một cách an toàn và nhanh chóng. Đặc biệt, trồng răng Implant phải thực hiện trong phòng phẫu thuật được vô trùng tuyệt đối, nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng vết thương.

Tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân

Cấy ghép Implant mất bao lâu còn phụ thuộc rất nhiều vào trình trạng sức khỏe răng miệng hiện tại của bệnh nhân. Nếu như bạn đang gặp các bệnh lý răng miệng như: cao răng tích tụ nhiều, viêm nha chu,… thì cần điều trị trước khi thực hiện cấy ghép Implant. Điều này sẽ kéo dài thời gian điều trị so với thông thường.

Ngoài ra, một số bệnh nhân mất răng lâu năm dẫn đến tiêu xương hàm. Khi đó, bệnh nhân cần phải ghép xương hàm và đợi xương hàm ổn định thì mới có thể ghép Implant.

Tiêu xương hàm sẽ khiến kéo dài thời gian trồng răng Implant Tiêu xương hàm sẽ khiến kéo dài thời gian trồng răng Implant

Khả năng tích hợp xương hàm

Quy trình trồng răng Implant mất bao lâu còn phụ thuộc vào khả năng tích hợp của xương hàm. Một số bệnh nhân tích hợp tốt thì chỉ cần khoảng 2 – 3 tháng trụ Implant đã ổn định và đã có thể tiến hành lắp mão răng sứ. Một số trường hợp khác thì cần phải đợi lâu hơn từ 3 – 6 tháng, thậm chí hơn 6 tháng để hoàn thành.

Loại trụ Implant mà bạn đang sử dụng

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại Implant với chất lượng và khả năng tích hợp xương hàm khác nhau. Nha khoa Đại Nam sử dụng các loại trụ Implant chất lượng tốt, nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài như: Megagen, Kontact, Biocare,… tương thích tốt, hạn chế tối đa tình trạng đào thải. Nhờ đó rút ngắn thời gian điều trị.

Cách chăm sóc răng miệng

Sau khi đã hoàn thành quá trình trồng răng Implant, bệnh nhân cần phải tuân thủ những chỉ dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc răng miệng. Bệnh nhân cần phải kiêng các đồ uống có cồn như bia, thuốc lá và các loại chất kích thích. Vì chúng có thể làm ảnh hưởng đến quá trình lành thương, đồng thời làm tăng khả năng đào thải trụ Implant.

Hút thuốc có thể kéo dài thời gian điều trị trồng răng Implant Hút thuốc có thể kéo dài thời gian điều trị trồng răng Implant

Lưu ý khi muốn thực hiện trồng răng Implant an toàn và hiệu quả

Dưới đây là những số lưu ý nếu muốn trồng răng Implant an toàn và mang lại hiệu quả một cách nhanh chóng:

  • Người mắc phải các bệnh lý về răng miệng như: bị viêm lợi, viêm nha chu, viêm nướu, sâu răng,… cần phải thực hiện điều trị trước khi thực hiện trồng răng Implant.
  • Người đang gặp các vấn đề về huyết áp cao cần phải sử dụng thuốc hoặc các phương pháp điều trị cụ thể để ổn định được huyết áp.
  • Những người đang có những thói quen xấu như hút thuốc lá hàng ngày thì cần phải cai 1 đến 2 tuần trước khi thực hiện cấy ghép Implant.
  • Việc cấy ghép chỉ được thực hiện với những người không mắc bệnh tiểu đường và người phải trên 18 tuổi.
  • Bên cạnh đó, sau khi thực hiện nhổ răng xong rất nhiều người mong muốn được trồng răng Implant càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu bạn đang có một ổ răng tốt thì có thể thực hiện ngay lập tức. Nhưng vẫn cần 1 đến 3 tuần để vết thương lành thì mới nên thực hiện cấy ghép.
  • Nên lựa chọn các nha khoa uy tín, nơi có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao và cơ sở vật chất hiện đại.
  • Mức giá trồng răng Implant trung bình từ 15 – 35 triệu đồng. Vì vậy, bạn cần thận trọng với những địa chỉ nha khoa trồng Implant giá rẻ bất thường.

Cần điều trị các bệnh lý răng miệng trước khi trồng răng Implant Cần điều trị các bệnh lý răng miệng trước khi trồng răng Implant

Làm thế nào để có thể rút ngắn thời gian trồng răng Implant?

Cách để rút ngắn thời gian trồng răng Implant mà vẫn đem lại hiệu quả tốt nhất như mong muốn đó chính là:

Lựa chọn trồng răng All on 4 hoặc All on 6

Đây được xem là phương pháp phổ biến được rất nhiều người áp dụng cho trường hợp bị mất răng toàn hàm. Ưu điểm của hình thức này đó chính là rút ngắn thời gian thực hiện chỉ còn khoảng 3 – 4 tháng, thay vì 3 – 6 như thông thường.

Thực hiện cấy ghép Implant tức thì sau khi nhổ răng

Theo Ths.BS Hồ Ngọc Tiên Trung, thời điểm trồng răng Implant thích hợp nhất là ngay sau khi nhổ răng. Vì khi đó phần xương hàm chưa bị tổn thương. Hơn nữa, quá trình lành thương của xương hàm còn tạo điều kiện cho trụ Implant tích hợp nhanh chóng hơn, cho phép rút ngắn tối đa thời gian điều trị.

Thông thường, tại Nha khoa Đại Nam, kỹ thuật trồng Implant tức thì chỉ mất khoảng 2 – 3 ngày để trồng trụ Implant và gắn mão răng sứ hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, kỹ thuật này chỉ thực hiện được với các bệnh nhân có mật độ xương hàm tốt (chỉ số HU từ 350 đến 1250). Bệnh nhân không mắc các bệnh mãn tính, không mắc chứng khó đông máu.

Trồng Implant sau khi nhổ răng rút ngắn tối đa thời gian ghép Implant Trồng Implant sau khi nhổ răng rút ngắn tối đa thời gian ghép Implant

Trồng răng Implant ở đâu nhanh nhất, chất lượng tốt nhất?

Việc lựa chọn đúng địa chỉ nha khoa uy tín cũng sẽ giúp rút ngắn thời gian trồng răng Implant. Nha khoa Đại Nam được thành lập hơn 20 năm, là địa chỉ nha khoa trồng răng Implant uy tín, nhận được sự tín nhiệm của hàng nghìn khách hàng trong và ngoài nước.

Review trồng răng Implant: Anh Cao Hoàng Điệp (Việt kiều Mexico)

Một số điểm nổi bật khi trồng răng Implant tại đây như:

  • Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, đứng đầu là ThS.BS Hồ Ngọc Tiên Trung, người có hơn 20 năm kinh nghiệm trồng Implant.
  • Trang thiết bị hiện đại, giúp chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh nhân, và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất trong thời gian ngắn nhất.
  • Trụ Implant chất lượng cao, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài như Megagen, Nobel Biocare,… có tính tương thích tốt với xương hàm.
  • Cơ sở vật chất khang trang, tạo sự thoải mái nhất cho khách hàng. Ngoài ra, Nha khoa Đại Nam còn sở hữu phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi dành cho những khách hàng ở xa,…

Tóm lại, trồng răng Implant mất bao lâu thì mất trung bình từ 3 – 6 tháng. Nếu thực hiện kỹ thuật trồng Implant tức thì sau khi nhổ răng thì thời gian này chỉ kéo dài khoảng 3 – 4 ngày. Tuy nhiên không phải bệnh nhân nào cũng đủ điều kiện thể chất để thực hiện kỹ thuật này.

Để biết chính xác quy trình trồng răng Implant mất bao lâu, bệnh nhân có thể đến trực tiếp Nha khoa Đại Nam để được bác sĩ tư vấn cụ thể tình trạng và ước lượng thời gian điều trị.



source https://nhakhoadainam.vn/trong-rang-implant-mat-bao-lau/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngôi nhà ‘’Ba Gác’’ ồn ào

Nhiệt miệng ở lưỡi và những điều cần biết

Bị nhiệt miệng nên ăn gì? Những lưu ý khi bị nhiệt miệng