Bọc răng sứ bị ê buốt – Nguyên nhân và cách chữa trị

Bọc răng sứ là một giải pháp tối ưu trong việc khắc phục những khuyết điểm của hàm răng: bể, mẻ, tối màu, nhiễm Tetracycline,… Mang lại cho bạn hàm răng vừa đảm bảo an toàn chất lượng vừa mang tính thẩm mỹ cao.

Tuy nhiên có nhiều người gặp tình trạng bị ê buốt răng sau khi bọc sứ. Vậy đâu là nguyên nhân của việc bị ê buốt sau khi bọc răng sứ và cách chữa trị nếu gặp phải trường hợp này như thế nào?. Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau của Nha khoa Đại Nam.

Nguyên nhân của tình trạng ê buốt sau khi bọc răng sứ Nguyên nhân của tình trạng ê buốt sau khi bọc răng sứ?

Những nguyên nhân làm cho răng bị ê buốt sau khi bọc sứ?

Mặc dù không gây ra cảm giác đau quá nhiều nhưng răng bị ê buốt thực sự gây khó chịu đối với những người mắc phải và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của họ.

Nếu dấu hiệu răng ê buốt sau khi bọc sứ kéo dài liên tục và ngày càng nặng hơn thì đó là dấu hiệu bọc răng sứ bị hư hỏng. Điều này gây biến chứng ê buốt, sưng viêm lợi, chảy máu chân răng đã bọc sứ,… Lúc này, bạn nên nhanh chóng đến ngay Nha khoa nơi bạn bọc sứ để được Bác sĩ chuyên khoa kiểm tra và đưa ra cách xử lý.

Bọc răng sứ bị ê buốt có thể do các nguyên nhân sau đây:

Không điều trị viêm tủy trước khi bọc răng sứ

Viêm tủy răng Điều trị tủy răng không triệt để là nguyên nhân của răng bị ê do bọc sứ

Không điều trị tủy răng triệt để trước khi bọc sứ là nguyên nhân hàng đầu và phổ biến dẫn đến tình trạng sau khi bọc răng sứ bị ê buốt, đau nhức. Với những trường hợp sâu răng ảnh hưởng đến tủy nếu không được điều trị dứt điểm khi bọc sứ sẽ để lại biến chứng. Tủy bị viêm còn sót lại sẽ ảnh hưởng đến răng, làm kích ứng dây thần kinh, tạo ra những cơn đau dữ dội.

Một số trường hợp răng bị viêm tủy mà không được điều trị tủy răng trước khi bọc sứ, vết tủy viêm sẽ bị hoại tử và tấn công gây nên những kích ứng cho dây thần kinh tạo ra những con đau nhức dữ dội.

Tất nhiên, không phải trường hợp nào bọc sứ cũng cần lấy tủy răng, chỉ khi nào tủy bị viêm mới cần điều trị. Do đó, việc thăm khám cụ thể tình trạng răng miệng trước khi bọc sứ là yêu cầu bắt buộc nhằm loại bỏ những nguy cơ bệnh lý tiềm ẩn.

Bệnh nhân chưa được điều trị triệt để nha chu hoặc sâu răng

Bệnh sâu răng hay bị nha chu không được chữa dứt điểm trước khi bọc sứ, sẽ làm răng đau nhức khó chịu cũng là nguyên nhân sau khi bọc răng sứ bị nhức. Tình trạng bọc răng sứ bị ê buốt chắc chắn sẽ xảy ra.

Đối với bệnh sâu răng, không nạo sạch vết sâu trước khi bọc sứ thì vi khuẩn sẽ tấn công đến tủy, gây viêm tủy, nhiều trường hợp nặng có thể dẫn tới áp xe răng và hỏng răng. Còn bệnh Nha chu, cũng có khả năng ảnh hưởng không nhỏ đến nướu và răng.

Kỹ thuật bọc răng sứ không có độ chính xác cao

Kỹ thuật điều trị của Bác sĩ Nha khoa là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến việc răng có bị ê buốt sau khi làm sứ hay không. Bọc răng sứ phải đòi hỏi sự hiểu biết và tay nghề cao, tất cả thao tác phải tỉ mỉ, từ giai đoạn mài cùi đến khi gắn mão sứ.

Những kỹ thuật Nha khoa có thể ảnh hưởng đến răng sứ, làm cho răng bị ê buốt, đau nhức như:

  • Kỹ thuật mài răng tác động đến răng thật quá nhiều
  • Gắn mão sứ không đúng khớp cắn
  • Mão sứ được chế tác không khớp với cùi răng thật
  • Việc lấy dấu mẫu hàm và gắn thử răng sứ nhiều lần tác động vào răng và nướu
  • Chế tác răng sứ có kích thước sai lệch gây chèn ép cùi răng

Cách khắc phục tình trạng ê buốt sau khi bọc răng sứ

diễn viên quang minh làm răng tại nha khoa đại nam Bác sĩ tại Nha khoa Đại Nam

Đầu tiên, bạn nên tìm kiếm một địa chỉ nha khoa uy tín, đảm bảo việc khắc phục được hiệu quả. Tùy vào từng nguyên nhân mà Bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất, cùng tham khảo một số giải pháp sau:

  • Nguyên nhân răng bị viêm tủy, Bác sĩ sẽ tiến hành gỡ lớp mão sứ ra để rút tủy bị viêm, điều trị dứt điểm tủy răng bị viêm, khi tủy hồi phục thì phục hình lại mão sứ.
  • Nguyên nhân mài răng quá nhiều, Bác sĩ sẽ phải tháo lớp mão sứ cũ ra, sau đó trám răng cho vị trí bị mài quá đà và phục hình lại bằng mão răng sứ mới.
  • Ê buốt do kỹ thuật phục hình, Bác sĩ sẽ tháo mão răng sứ cũ, thực hiện lại quy trình bọc mão sứ đúng kỹ thuật mà vẫn đảm bảo được độ khít sát giữa các răng.
  • Nguyên nhân do các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm lợi,…các Bác sĩ sẽ tiến hành chữa trị chấm dứt các bệnh lý đó, tránh tình trạng làm bệnh nặng hơn. Và bọc lại răng sứ sau khi điều trị xong.
  • Nguyên nhân do răng sứ bị cộm, cong vênh, Bác sĩ sẽ tiến hành lấy lại dấu răng và chế tác lại bộ răng sứ mới đảm bảo chất lượng.

Với hàng trăm nghìn ca bọc sứ thành công và luôn được khách hàng đánh giá tốt về chất lượng dịch vụ. Nha khoa Đại Nam tự tin khẳng định mình là một địa chỉ nha khoa chất lượng, chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất!

{dangkyngay}

Chăm sóc răng miệng để tránh bị ê buốt sau khi bọc răng sứ

khách hàng làm răng sứ tại nha khoa đại nam Khách hàng làm răng sứ tại Nha khoa Đại Nam

Sau khi bọc răng sứ, cần chăm sóc vệ sinh răng miệng hằng ngày đúng cách giúp răng sứ sử dụng bền lâu hơn. Sau đây là cách chăm sóc răng sứ sau khi bọc:

Chải răng 2 lần/ ngày với bản chải loại mềm, chải răng nhẹ nhàng, vệ sinh kỹ vùng kẽ răng để tránh tồn tại mảng bám tạo thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển.

Sử dụng chỉ Nha khoa để làm sạch kẽ răng, dùng nước súc miệng loại bỏ vi khuẩn bám trên từng kẽ răng.

Định kỳ 6 tháng/lần đến Nha khoa kiểm tra răng và cạo vôi để đảm bảo voi răng, và các mảng bám không làm ảnh hưởng tới chân răng bọc sứ.

Nên có chế độ ăn hợp lý: Chú ý không ăn các đồ ăn quá cứng, dai vì nó sẽ dễ làm tổn thương cùi răng bên trong. Nên ăn những loại thức ăn mềm, dễ tiêu hóa; ăn nhiều rau củ, trái cây,…

Điều quan trọng để tránh tình trạng răng bị ê buốt sau khi bọc sứ, hãy lựa chọn cho mình một địa chỉ Nha khoa bọc răng sứ uy tín, chất lượng, đảm bảo giúp bạn kiến tạo một hàm răng đều đẹp như ý và hoàn toàn chắc khỏe.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trung tâm Nha khoa uy tín để bọc răng sứ thì khi đến với Nha khoa Đại Nam. Bạn hoàn toàn rũ bỏ mọi sự lo lắng, hoang mang khi bọc răng sứ, không có tình trạng răng bị ê buốt hay đau nhức sau khi bọc sứ.

Thay vào đó là chuẩn bị tinh thần chào đón hàm răng mới trắng sáng, đều đẹp như mong ước. Để biết thêm thông tin về bảng giá khoa Đại Nam cũng như được giải đáp những thắc mắc của mình hãy gọi ngay hotline 096 4444 999 để được các Bác sĩ khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí!

{dangkyngay}

Nguồn bài viết: Bọc răng sứ bị ê buốt – Nguyên nhân và cách chữa trị



source https://nhakhoadainam.vn/boc-rang-su-bi-e-buot-nguyen-nhan-va-cach-chua-tri/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngôi nhà ‘’Ba Gác’’ ồn ào

Nhiệt miệng ở lưỡi và những điều cần biết

Bị nhiệt miệng nên ăn gì? Những lưu ý khi bị nhiệt miệng