Niềng răng có bị hóp má không? nguyên nhân và cách khắc phục

Khi gặp tình trạng răng thưa, răng hô, móm mọc lệch lạc, ngoài việc lựa chọn các phương pháp làm răng sứ thẩm mỹ thì niềng răng chính là giải pháp tuyệt vời. Niềng răng giúp dịch chuyển các răng về vị trí mong muốn, đem đến nụ cười hoàn hảo và bảo vệ được hoàn toàn 100% răng thật.

Tuy nhiên nhiều người hay có lo lắng rằng niềng răng liệu có bị hóp má không? Nguyên nhân tại sao niềng răng bị hóp má?. Và nếu như vậy thì cách nào để khắc phục tình trạng bị hóp má do niềng răng?. Nha Khoa Đại Nam sẽ giúp những ai đang niềng răng hoặc có ý định niềng răng có thể yên tâm hơn với bài viết sau đây nhé.

Niềng răng có bị hóp má không?

Nhiều người muốn niềng răng hoặc đang niềng răng nhưng lại sợ bị hóp má, làm thay đổi khuôn diện và thiếu thẩm mỹ. Tuy nhiên hóp má khi niềng răng là một trường hợp hiếm gặp, không phải ai niềng răng cũng bị hóp má, mà tùy thể trạng cũng như cấu trúc xương của từng người mà việc bị hóp má có thể xảy ra và cũng không.

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc

Chính vì vậy khách hàng cũng không nên quá lo lắng việc niềng răng sẽ bị hóp má, có rất nhiều khách hàng đã lựa chọn chỉnh nha để có nụ cười đẹp hơn. Và hoàn toàn họ không hề gặp phải bất kỳ vấn để gì, nhất là hoàn toàn không bị hóp má như lo lắng ban đầu của họ. Chúng tôi xin đưa ra một số trường hợp niềng răng bị hóp má như sau để khách hàng yên tâm hơn.

Xem thêm: Niềng răng mắc cài kim loại tại Nha khoa Đại Nam với Bác sĩ kỹ thuật cao.

Nguyên nhân tại sao niềng răng bị hóp má

Chúng tôi hoàn toàn có thể khẳng định rằng, không phải niềng răng là nguyên nhân trực tiếp khiến khách hàng bị hóp má. Trong thời gian niềng răng, do nhiều nguyên nhân gián tiếp khác đã khiến cho má bệnh nhân bị hóp, có thể kể đến những trường hợp như sau:

  • Do sụt cân: Trong suốt thời gian niềng răng, nhiều khách hàng vì cảm thấy chưa quen nên cảm giác vướng víu, ăn uống khó khăn, lười ăn dẫn đến sụt cân. Ngoài ra cũng có thể là do thói quen sinh hoạt hay thức quá khuya hoặc không quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cũng sẽ dẫn đến sụt cân. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng hóp má khi niềng răng.
  • Phương pháp niềng răng chưa hợp lý: Khi bạn chọn những địa chỉ Nha khoa thiếu uy tín, kỹ thuật Bác sĩ kém, chưa cân đối đúng lực siết của dây cung. Điều này làm ảnh hưởng nhiều đến khung hàm theo hướng tiêu cực, đó cũng là một trong những nguyên nhân gây hóp má.
  • Hóp má do tiêu xương ổ răng: Có một số trường hợp cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống cho các răng khác di chuyển. Nếu tay nghề bác sĩ lại không cao, thực hiện đặt mắc cài và dây cung, điều chỉnh lực siết không đều khiến cho răng di chuyển về không đúng vị trí trên cung hàm. Lúc này khoảng trống mất răng sẽ dần bị tiêu xương, làm cho má bị hóp lại.

Xem thêm: Niềng răng mắc cài sứ tăng tính thẩm mỹ và hiệu quả niềng.

Tuy nhiên những trường hợp trên sẽ không bao giờ xãy ra nếu bạn chọn đúng Nha khoa uy tín. Bạn nên cân nhắc thật kỹ và lựa chọn Nha Khoa chuyên niềng răng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

{dangkyngay}

Cách khắc phục trường hợp niềng răng bị hóp má

Để không bị hóp má khi niềng răng bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh sụt cân: Trong suốt quá trình niềng răng, dù phải kiêng một số thực phẩm nhất định, tuy nhiên bạn cần phải đảm bảo bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết để thể trạng được phát triển tốt. Không nên nhịn ăn hay ăn uống qua loa. Đặc biệt nên ăn uống theo chỉ dẫn của Bác sĩ để niềng răng hiệu quả và sức khỏe vẫn đảm bảo.
  • Loại bỏ thói quen sinh hoạt xấu: Bạn không nên dùng các loại thức uống, thực phẩm có hại cho sức khỏe, nên ngủ đủ giấc đúng giờ cho cơ thể được khỏe mạnh.
  • Tâm lý ổn định: Đừng quá lo lắng trong quá trình niềng răng, bởi khi chọn Nha khoa tốt, uy tín thì niềng răng sẽ giúp bạn nhanh chóng có nụ cười hoàn hảo. 
  • Chọn Nha Khoa uy tín để niềng răng: Khi chọn đúng Nha khoa uy tín để niềng răng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về trình độ, tay nghề Bác sĩ. Và chắc chắn các trường hợp như sai kỹ thuật hoặc tiêu xương ổ sẽ không xảy ra, tình trạng hóp má cũng chắc chắn không xuất hiện.
  • Tuân thủ đúng yêu cầu của Bác sĩ niềng răng: Trong suốt quá trình niềng răng bạn cần phải nghe theo lời khuyên của Bác sĩ, đến thăm khám đúng lịch hẹn, báo ngay cho Bác sĩ biết nếu có dấu hiệu bất thường để kịp thời xử lý.

Vai trò của các Nha khoa niềng răng là giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn vì thế bạn không nên lo lắng quá nhiều về vấn đề hóp má khi niềng răng. Trên thực tế tại Nha khoa Đại Nam chưa xảy ra bất kỳ trường hợp nào bị hóp má do kỹ thuật niềng răng của Bác sĩ.

Ca sĩ Khổng Tú Quỳnh sử dụng niềng răng Invisalign tại Nha khoa Đại Nam Ca sĩ Khổng Tú Quỳnh sử dụng niềng răng Invisalign tại Nha khoa Đại Nam

Ngoài ra còn có một số khách hàng quá mũm mĩm, mong muốn được giảm cân để có được diện mạo xinh xắn hơn nên thời gian niềng răng cũng chính là “cơ hội” để được giảm cân lấy lại vóc dáng như mong muốn. Chính vì vậy sau khi niềng răng xong, ngoài việc có nụ cười xinh xắn, nhiều khách hàng còn tăng hạn về nhan sắc.

Để không xảy ra bất kỳ những điều không mong muốn nào khi niềng răng, bạn cần đến Nha Khoa tư vấn trước để xem xét mức độ uy tín cũng như tay nghề của Bác sĩ, từ đó yên tâm hơn để lựa chọn Nha Khoa niềng răng.

Xem thêm: Niềng răng Invisalign là phương pháp niềng mang lại độ thẩm mỹ cao nhất.

Tại Nha Khoa Đại Nam, thăm khám tư vấn niềng răng hoàn toàn miễn phí, liên hệ hotline 096 4444 999 để được tư vấn và hẹn lịch thăm khám.

Nguồn bài viết: Niềng răng có bị hóp má không? nguyên nhân và cách khắc phục



source https://nhakhoadainam.vn/nieng-rang-co-bi-hop-ma-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngôi nhà ‘’Ba Gác’’ ồn ào

Nhiệt miệng ở lưỡi và những điều cần biết

Bị nhiệt miệng nên ăn gì? Những lưu ý khi bị nhiệt miệng