Bọc răng sứ có cần lấy tủy không?

Tủy răng là phần trung tâm của răng, là nơi chứa mạch máu nuôi dưỡng răng. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng, và duy trì sự sống của răng cùng các dây thần kinh cảm giác.

Chính vì tầm quan trọng của tủy răng nên nhiều người lo sợ, liệu bọc răng sứ có lấy tủy không? Theo các chuyên gia khuyến cáo, không nên lấy tủy khi làm răng sứ. Tuy nhiên, một số trường hợp vẫn bắt buộc phải lấy tủy khi làm răng sứ? Vậy lấy tủy trong những trường hợp nào?. Lấy tủy có ảnh hưởng gì đến răng không? Cùng Nha khoa Đại Nam đi tìm hiểu dưới bài viết dưới đây nhé.

Bọc răng sứ có cần lấy tủy hay không?

Khi muốn làm răng sứ, đa phần ngoài quan tâm giá cả, chất lượng của răng thì câu hỏi phổ biến là làm răng sứ có cần lấy tủy không?. Trên thực tế, nếu răng bạn khỏe mạnh bình thường thì làm răng sứ không cần phải lấy tủy.

Tủy răng là nơi chứa mạch máu nuôi dưỡng răng Tủy răng là nơi chứa mạch máu nuôi dưỡng răng

Tại Nha khoa Đại Nam với chủ trương bảo vệ tối đa răng thật cho khách hàng nên việc lấy tủy dường như rất ít. Việc lấy tủy chỉ được tiến hành trong những tình huống tủy bị tổn thương dẫn đến viêm nhiễm.

Theo đúng quy trình, các Bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát răng miệng trước khi làm răng sứ, nếu phát hiện có bệnh lý thì sẽ điều trị triệt để. Đối với những tủy răng bị viêm, tổn hại, bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch ống tủy, lấy hết tủy hư ra ngoài và sau đó bọc mão sứ lại để bảo vệ răng thật. 

Những trường hợp cần lấy tủy khi bọc răng sứ

Như đã chia sẻ, nếu răng bạn khỏe mạnh không bị bất cứ bệnh lý nào thì bọc răng sứ không cần phải lấy tủy. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp ngoại lệ, phải lấy tủy khi bọc sứ hoặc có trường hợp dù bọc răng sứ hay không bạn cũng phải lấy tủy để tránh tình trạng bị đau nhức.

  • Răng bị sâu, có dấu hiệu vỡ mẻ lớn, viêm tủy: Trường hợp này bắt buộc phải lấy tủy để tránh tình trạng đau nhức trước khi bọc sứ. 
  • Răng bị ê buốt, đau nhức thường xuyên: Bác sĩ sẽ kiểm tra kỹ trước khi làm răng sứ, nếu trường hợp tủy răng không thể giữ lại được sẽ tiến hành lấy tủy, sau đó bọc sứ lại để bảo vệ răng đã lấy tủy. 
  • Răng lệch lạc, hô quá nhiều, cần chỉnh dáng răng nhiều để răng đều hơn, trong quá trình chỉnh dáng nhiều có thể chạm đến tủy thì cần phải lấy tủy. Tuy nhiên đây là trường hợp rất hiếm gặp khi làm răng sứ, trường hợp phải lấy tủy răng, Bác sĩ thường hỏi ý kiến bệnh nhân trước khi tiến hàng chỉnh dáng bọc sứ.

Lấy tủy răng có ảnh hưởng gì không?

Viêm tủy răng Lấy tủy răng hư

Khi bắt buộc phải lấy tủy răng thường nhiều người lo lắng không biết có ảnh hưởng gì không? Nha Khoa Đại Nam xin chia sẻ vấn đề này như sau:

Việc lấy tủy răng trong trường hợp bắt buộc là giải pháp tốt cho bệnh nhân. Bởi thực tế nếu tủy răng ấy không lấy ra chúng cũng không còn có tác dụng gì nữa, ngược lại còn khiến bệnh nhân đau đớn, ê buốt thêm.

Còn nếu so sánh giữa răng không có tủy và răng có tủy răng khỏe mạnh thì răng đã lấy tủy sẽ yếu hơn răng còn tủy. Sau khi lấy tủy thì răng sẽ giòn hơn, dễ vỡ hơn. Để bảo vệ những chiếc răng đã lấy tủy đa phần phải bọc răng sứ. 

Tại Nha khoa Đại Nam luôn muốn bảo vệ răng thật tối đa cho khách hàng. Trong trường hợp cần chữa tủy thì sẽ được thực hiện bởi Bác sĩ có chuyên môn và tay nghề cao, đảm bảo đem lại kết quả an toàn nhất.

Nếu bạn còn lo lắng về vấn đề bọc răng sứ có phải lấy tủy không? Hãy liên hệ với Nha Khoa Đại Nam để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra câu trả lời chính xác nhất. Chúng tôi luôn hướng đến tính thẩm mỹ song song với sức khỏe.

Do đó, chúng tôi luôn mong muốn mang lại kết quả phục hình tốt nhất cho bạn. Gọi ngay hotline 096 4444 999 Các chuyên gia của chúng tôi sẵn sàng giải đáp và tư vấn cho bạn tốt nhất.

{dangkyngay}

Nguồn bài viết: Bọc răng sứ có cần lấy tủy không?



source https://nhakhoadainam.vn/boc-rang-su-co-can-lay-tuy-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngôi nhà ‘’Ba Gác’’ ồn ào

Nhiệt miệng ở lưỡi và những điều cần biết

Bị nhiệt miệng nên ăn gì? Những lưu ý khi bị nhiệt miệng