Bọc răng sứ có hôi miệng không?

Răng sứ thẩm mỹ được xem là xu hướng thẩm mỹ thời thượng hiện nay. Làm răng sứ thẩm mỹ nhanh chóng, không đau, không mất thời gian nghỉ dưỡng nên nhiều người chọn khi gặp các khuyết điểm về răng như: Hô, móm, răng thưa, cười hở lợi, răng mọc lệch lạc.

Tuy nhiên đối với nhiều người dù rất muốn bọc răng sứ thẩm mỹ nhưng lại lo lắng, liệu bọc răng sứ có bị hôi miệng không?. Nguyên nhân khiến bọc răng sứ bị hôi miệng? giải pháp khi bị hôi miệng do bọc răng sứ?.

Để giúp khách hàng yên tâm hơn khi bọc răng sứ, Nha Khoa Đại Nam – Trung tâm Nha Khoa làm răng sứ hàng đầu tại Việt Nam xin chia sẻ với khách hàng về vấn đề mà mọi người đang quan tâm nhé.

Bọc răng sứ có hôi miệng không?

Bọc răng sứ để có nụ cười như mong muốn là mơ ước của nhiều người, thế nhưng một lo lắng trong đầu của các khách hàng là liệu bọc răng sứ có bị hôi miệng không?. Nha Khoa Đại Nam xin trả lời với mọi người rằng nếu mọi người chọn đúng Nha Khoa uy tín để bọc răng sứ thì chắc chắn không gây hôi miệng.

Tuy nhiên có nhiều người sau khi bọc răng sứ về lại bị tình trạng hôi miệng, từ đó lầm tưởng lý do hôi miệng là do bọc răng sứ. Thực tế điều đó chưa chính xác, bởi hôi miệng có rất nhiều nguyên nhân khác.

khách hàng làm răng sứ tại nha khoa đại nam Khách hàng làm răng sứ tại Nha khoa Đại Nam

Nếu thật sự do bọc răng sứ là do bạn chọn nhầm Nha khoa chưa uy tín, kỹ thuật Bác Sĩ chưa cao nên dẫn đến tình trạng hôi miệng. Còn về cơ bản bọc răng sứ không gây hôi miệng, bằng chứng là có rất nhiều anh chị em nghệ sĩ, MC những người thường xuyên tiếp xúc làm việc giao tiếp với khán giả đã làm răng sứ rất nhiều. Họ trở nên rạng rỡ hơn trong mắt công chúng, còn vấn đề hôi miệng dường như chưa có tình trạng này xảy ra.

Thế nguyên nhân nào gây ra hôi miệng? Những trường hợp hôi miệng sau khi bọc răng sứ là tại lý do gì? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân gây hôi miệng

Nhiều người thường bị hôi miệng sau khi bọc răng sứ, tuy nhiên cơ bản có thể đây chỉ là một sự trùng hợp, khả năng các bệnh lý gây hôi miệng đang hình thành trong cơ thể bạn. Cùng lúc này bạn chọn làm răng sứ thẩm mỹ nên nhầm tưởng hôi miệng là do bọc răng sứ.

khách hàng việt kiều làm răng tại đại nam Khách hàng làm răng sứ tại Nha khoa Đại Nam

Nha Khoa Đại Nam xin chỉ ra một số lý do gây hôi miệng thường gặp nhé:

  • Do những bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,viêm quanh răng…
  • Những bệnh lý ở vùng vòm họng như: viêm họng cấp mãn, viêm hạ họng thanh quản, viêm xoang, viêm amidan…
  • Một số bệnh hô hấp như: viêm xoang kinh niên, ung thư phổi, viêm cuống họng, vật lạ trong mũi cũng tạo ra hơi thở hôi, nhiễm trùng kinh niên phổi.
  • Khi rối loạn về sự co bóp của bao tử, thực phẩm  tiêu hóa chậm, như mỡ béo ở lâu trong dạ dày sẽ bị lên men và tạo ra mùi hôi, nhất là khi bạn ợ.
  • Bệnh ở đường tiêu hóa như: viêm thực quản, bệnh dạ dày…Trái với nhiều tin tưởng, táo bón không gây hôi miệng và bệnh bao tử vì bình thường miệng thực quản khép kín. Bao tử gây hôi miệng khi ta nôn ói hoặc ợ hơi, dội ngược thực quản.
  • Một số bệnh gây suy yếu cho cơ thể như: tiểu đường, thận, xơ gan, mật… cũng gây ra mùi hôi ở miệng thông qua hơi thở của bạn.  

Nguyên nhân gây hôi miệng do bọc răng sứ

Ngoài nguyên nhân hôi miệng do các bệnh lý ra, cũng có một vài trường hợp bị hôi miệng sau khi bọc răng sứ, và nguyên nhân trực tiếp có thể kể đến như sau:

  • Do tay nghề Bác sĩ kém: Khi bạn chọn nơi bọc răng sứ không uy tín, Bác Sĩ chưa có chuyên môn cao, trong quá trình thực hiện lắp răng sứ không đảm bảo được tính chuẩn xác. Ngoài ra, thao tác chế tạo và sự tính toán lắp đặt mão sứ vào trụ răng không kỹ lưỡng khiến chúng không khớp với nhau, đường hoàn tất giữa mão sứ và cùi răng thật chưa sát, tạo ra khe hở làm cho thức ăn bám sâu vào bên trong lâu ngày gây ra tình trạng hôi miệng.
  • Do chất liệu răng sứ: Chất liệu sứ một phần cũng ảnh hưởng tới vấn đề hôi miệng, thông thường tình trạng này thường xảy ra đối với những loại răng sứ có sườn kim loại. Đối với những người dị ứng với kim loại hoặc sau một thời gian sử dụng, dưới tác động của axit từ nước bọt hoặc thức ăn đưa vào mỗi ngày, vi khuẩn trong môi trường khoang miệng sẽ tạo ra phản ứng oxi hóa, từ đó gây nên mùi hôi khó chịu.
  • Do cách vệ sinh răng miệng: Sau khi làm răng sứ nếu bạn vệ sinh răng miệng chưa đúng cách, chưa lấy được thức ăn thừa và mảng bám trên kẽ răng, vôi răng lâu ngày chưa cạo… gây ra hôi miệng. 

Cách khắc phục tình trạng hôi miệng do bọc răng sứ

khách hàng lyly tại nha khoa đại nam Khách hàng làm răng sứ tại Nha khoa Đại Nam

Nếu các vấn đề hôi miệng do bệnh lý trong cơ thể thì cách khắc phục tốt nhất là điều trị dứt điểm các bệnh lý của bạn. Còn nếu bị hôi miệng do bọc răng sứ thì Nha Khoa Đại Nam chia sẻ cho bạn cách khắc phục như sau:

  • Nếu hôi miệng do cách vệ sinh chưa tốt: Bạn cần nghe theo hướng dẫn cách vệ sinh răng sứ của Nha sĩ, Bệnh nhân nên chải răng ít nhất 2 lần/ ngày bằng bàn chải lông mềm và chải theo chiều dọc. Bên cạnh đó, việc súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng cũng giúp bảo vệ răng sứ tốt hơn. Không nên dùng tăm tre mà thay vào đó nên dùng chỉ Nha khoa hoặc tăm nước để thấy thức ăn thừa ở kẽ răng. 
  • Nếu do dị ứng với sườn kim loại của răng sứ: Khi biết được nguyên nhân gây hôi miệng là do dị ứng sườn kim loại, bạn nên đến Nha Khoa và yêu cầu Bác Sĩ thay thế răng khác cho bạn bằng chất liệu răng toàn sứ để đảm bảo thẩm mỹ tốt hơn, đồng thời không còn hôi miệng nữa.
  • Nếu do răng sứ bị hở, mão răng không ôm sát vào trụ răng thì Bác Sĩ phải điều chỉnh răng sứ vào đúng khớp. Nếu cần thiết phải bỏ đi răng sứ đã lắp và thiết kế lại răng mới hoàn toàn có độ chính xác nhất, đảm bảo không bị hở đường hoàn tất giữa mão sứ và trụ răng thật. 

Để an toàn và hiệu quả nhất trong quá trình làm răng sứ, bạn nhất định phải chọn đúng Nha khoa bọc răng sứ uy tín, Bác sĩ tận tâm và nhiều kinh nghiệm để không phải xảy ra bất kỳ vấn đề nào về kỹ thuật, như vậy chắc chắn tình trạng hôi miệng sẽ không xảy ra sau khi làm răng sứ thẩm mỹ.

Tại Nha Khoa Đại Nam có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc làm răng sứ, là Nha khoa làm răng sứ uy tín với đội ngũ Y Bác Sĩ tận tâm, có nhiều kinh nghiệm, thường xuyên được tu nghiệp ở các quốc gia tiên tiến trên thế giới về công nghệ làm răng sứ như: Hàn Quốc, Mỹ, Pháp, Đức…..Đảm bảo đem đến nụ cười rạng rỡ và an toàn nhất cho khách hàng.

{dangkyngay}

Nguồn bài viết: Bọc răng sứ có hôi miệng không?



source https://nhakhoadainam.vn/boc-rang-su-co-hoi-mieng-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngôi nhà ‘’Ba Gác’’ ồn ào

Nhiệt miệng ở lưỡi và những điều cần biết

Bị nhiệt miệng nên ăn gì? Những lưu ý khi bị nhiệt miệng