Các loại mắc cài trong niềng răng và cách lựa chọn loại mắc cài phù hợp

Niềng răng là lựa chọn hàng đầu của những ai gặp khuyết điểm về răng, hiện nay có rất nhiều loại mắc cài trong niềng răng. Tùy theo nhu cầu và tài chính của mỗi người mà lựa chọn các loại mắc cài khác nhau và phù hợp với mình. Nha Khoa Đại Nam xin giới thiệu các loại mắc cài trong niềng răng đồng thời giúp bạn lựa chọn mắc cài phù hợp với mình nhất khi niềng răng nhé.

Các loại mắc cài trong niềng răng

nha-khoa-Niềng-răng-trả-góp Niềng răng trả góp chỉ 1 triệu/tháng tại Nha khoa Đại Nam

Xét về chất liệu mắc cài niềng răng hiện nay, trên thị trường có các loại mắc cài sau:

  • Niềng răng mắc cài kim loại
  • Niềng răng mắc cài sứ
  • Niềng răng mắc cài sapphire
  • Niềng răng mắc cài trong suốt (Invisalign)

Xét về phương pháp niềng thì được chia làm các dạng sau:

  • Niềng răng tiêu chuẩn
  • Niềng răng mắc cài tự buộc
  • Niềng răng mắc cài mặt lưỡi (Mắc cài trong)
  • Niềng răng không mắc cài (Niềng răng trong suốt)

Trong bài viết này Nha Khoa Đại Nam xin được chia sẻ sâu về chất liệu của các loại mắc cài phổ biến hiện nay trên thị trường. 

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc

Niềng răng mắc cài kim loại là lựa chọn hàng đầu của những người đang có ý định niềng răng, theo thống kê đây là phương pháp niềng răng chiếm số người lựa chọn nhiều nhất. 

Niềng răng mắc cài kim loại được chia làm 2 loại đó là niềng răng mắc cài kim loại tiêu chuẩn và niềng răng mắc cài kim loại tự buộc. 

  • Niềng răng mắc cài kim loại tiêu chuẩn là phương pháp niềng răng truyền thống nhất hiện nay. Sử dụng mắc cài đặt cố định trên răng, dây cung nằm trên các rãnh mắc cài để tạo lực siết giúp các răng di chuyển. Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tiêu chuẩn sẽ sử dụng thun nha khoa để buộc cố định dây cung vào các rãnh mắc cài. Những dây thun này có độ đàn hồi tốt, hỗ trợ đắc lực cho quá trình chỉnh răng diễn ra liên tục, ổn định và đạt được hiệu quả điều trị tối ưu nhất. 
  • Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc hay còn gọi là niềng răng mắc cài kim loại tự khóa, đây là phương pháp chỉnh nha được cải tiến từ niềng răng mắc cài kim loại tiêu chuẩn. Do đó nó có thêm một số ưu điểm so với mắc cài kim loại tiêu chuẩn. Nếu như niềng răng mắc cài kim loại tiêu chuẩn, Bác sĩ phải dùng thun để cố định dây cung trên mắc cài, niềng răng mắc cài kim loại tự buộc có chốt cố định dây cung mà không cần nhờ đến thun. Điều này giúp dây cung được cố định chặt chẽ hơn, hạn chế ma sát của thun vào má làm đau hoặc vướng víu. 

Xét về tính hiệu quả thì niềng răng mắc cài kim loại được xếp vào loại niềng răng hiệu quả nhất hiện nay, đặc biệt phương pháp này có chi phí thấp nhất hiện nay so với các phương pháp niềng răng khác.

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ giúp khắc phục khuyết điểm về răng Niềng răng mắc cài sứ giúp khắc phục khuyết điểm về răng

Được cải tiến từ niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ sử dụng chất liệu sứ trắng làm khí cụ niềng răng và có cấu tạo cơ bản giống như các loại mắc cài khác như rãnh chứa dây cung, mấu buộc dây thun,… Niềng răng mắc cài sứ cũng được chia làm 2 loại như niềng răng mắc cài kim loại đó là niềng răng mắc cài sứ tiêu chuẩn và niềng răng mắc cài sứ tự buộc. 

  • Niềng răng mắc cài sứ tiêu chuẩn: Dùng dây thun để cố định dây cung trên mắc cài.
  • Niềng răng mắc cài sứ tự buộc: Có chốt cố định dây cung, không cần dùng đến thun buộc.

Niềng răng mắc cài sứ có ưu điểm là thẩm mỹ hơn mắc cài kim loại và mắc cài sứ trùng màu với răng thật. Tuy nhiên lại có nhược điểm là các mắc cài dễ vỡ nếu bạn không có cách bảo quản tốt, hoặc quá trình siết dây cung quá lực cũng làm vỡ mắc cài sứ.

Niềng răng mắc cài Sapphire

Niềng răng mắc cài Sapphire hay còn gọi là niềng răng mắc cài pha lê là phương pháp chỉnh nha sử dụng mắc cài trong suốt như pha lê. Kết hợp với bộ khí gồm: dây cung, dây thun được gắn trực tiếp lên răng để tạo lực kéo chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm. Đây là phương pháp niềng răng được đông đảo khách hàng lựa chọn vì đảm bảo tính thẩm mỹ cho người sử dụng.

Phương pháp này có ưu điểm là mang giá trị thẩm mỹ cao, tuy nhiên giá thành khá cao so với niềng răng mắc cài kim loại, đồng thời các mắc cài sapphire cũng dễ bị vỡ nếu trong thao tác của Bác sĩ không chính xác và chuyên nghiệp. 

Niềng răng không mắc cài – Invisalign

Ca sĩ Khổng Tú Quỳnh sử dụng niềng răng Invisalign tại Nha khoa Đại Nam Ca sĩ Khổng Tú Quỳnh sử dụng niềng răng Invisalign tại Nha khoa Đại Nam

Ngoài niềng răng mắc cài kim loại tiêu chuẩn thì niềng răng không mắc cài – Invisalign cũng nằm trong top phương pháp niềng răng được lựa chọn hàng đầu trên thế giới. Phương pháp sử dụng những khay niềng trong suốt gần như là vô hình có thể tháo ra lắp vào thay cho dây cung và mắc cài niềng răng cố định truyền thống.

Máng niềng răng trong suốt có tác dụng tạo lực siết phù hợp, giúp các răng dịch chuyển đến đúng vị trí mong muốn. Đây được xem là bước phát triển vượt bậc của Y học thế giới. Nha Khoa Đại Nam là một trong những Nha khoa đầu tiên đưa công nghệ niềng răng Invisalign về Việt Nam. 

Xét về ưu điểm phương pháp niềng răng trong suốt có rất nhiều điểm đặc biệt: Thoải mái, môi và lợi không vướng víu hay khó chịu giống như niềng răng có mắc cài. Ngoài ra máng niềng răng trong suốt gần như vô hình nên nếu không để ý kỹ người khác sẽ không nhận ra bạn đang niềng răng, đảm bảo tính thẩm mỹ cao, tự tin trong giao tiếp.

Tháo ra lắp vào dễ dàng, điều này bạn hoàn toàn không thể thực hiện đối với các phương pháp niềng răng có mắc cài. Nhờ đặc tính này bạn có thể ăn mọi thứ mà bạn thích, mà không sợ bị thức ăn dính vào mắc cài. Đặc biệt bạn sẽ được vệ sinh răng miệng một cách dễ dàng như lúc chưa niềng răng, vô cùng tiện lợi.

Nên lựa chọn phương pháp niềng răng nào?

Thế qua các phương pháp niềng răng trên, bạn nên chọn phương pháp niềng răng nào cho phù hợp? Nha khoa Đại Nam gợi ý cho bạn nhé.

Để lựa chọn phương pháp niềng răng bạn cần dựa vào các tiêu chí như: Độ tuổi, tình trạng răng, điều kiện kinh tế, công việc của mỗi người.

Độ tuổi niềng răng

Khi bạn muốn niềng răng ở độ tuổi còn nhỏ từ khoảng 12 đến 18 tuổi bạn nên chọn niềng răng mắc cài kim loại tiêu chuẩn. Giai đoạn này, sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài kim loại niềng vô cùng hiệu quả, thời gian răng về vị trí mong muốn nhanh chóng.

Đặc biệt độ tuổi này bạn ít giao tiếp trong công việc, bạn không ngại nhiều về vấn đề thẩm mỹ thì niềng răng mắc cài kim loại là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên bạn vẫn còn quyền chọn các loại mắc cài khác theo mong muốn, nếu Bác Sĩ thấy hợp lý sẽ niềng theo ý thích của bạn

Ngược lại nếu khách hàng trong độ tuổi cần giao tiếp nhiều, công việc liên quan đến ngoại hình. Cần chọn phương pháp thẩm mỹ hơn thì có thể chọn niềng răng mắc cài sứ, sapphire hoặc niềng răng trong suốt – Invisalign. Tuy nhiên nếu vấn đề thẩm mỹ không phải là tiêu chí cao nhất, nên lựa chọn mắc cài Kim loại bởi chúng là phương pháp tiết kiệm chi phí nhất.

Theo công việc

Thông thường những công việc tiếp xúc nhiều với mọi người hoặc liên quan đến nghệ thuật như: Ca sĩ, diễn viên, người mẫu, MC, Biên tập viên truyền hình…Sẽ lựa chọn niềng răng trong suốt để đảm bảo thẩm mỹ khi niềng răng.

Theo tình trạng răng

Niềng răng mắc cài sứ mang tính thẩm mỹ cao Niềng răng mắc cài sứ mang tính thẩm mỹ cao

Niềng răng ngoài dựa vào mong muốn của khách hàng, các Bác sĩ chỉnh nha sẽ tư vấn cho bạn chọn mắc cài phù hợp với tình trạng răng. Nếu răng quá lệch lạc, thì nên chọn niềng răng mắc cài kim loại tiêu chuẩn sẽ cho hiệu quả nhanh chóng hơn.

Còn nếu bạn muốn niềng răng không mắc cài thì yêu cầu tình trạng răng bạn phải tương đối ít lệch lạc thì phương pháp này mới đem lại hiệu quả tốt.

Theo điều kiện kinh tế

Yếu tố cần thiết để lựa chọn loại mắc cài khi niềng răng phụ thuộc nhiều vào điều kiện kinh tế của mỗi khách hàng. Nếu bạn có thu nhập chưa cao thì nên chọn niềng răng mắc cài kim loại tiêu chuẩn. Giá của phương pháp này thấp nhất trong các loại mắc cài, hiệu quả lại nhanh chóng, và không bao giờ bị vỡ mắc cài như niềng răng mắc cài sứ hoặc mắc cài pha lê.

Tuy nhiên nếu điều kiện kinh tế đầy đủ, muốn niềng răng vẫn đảm bảo thẩm mỹ thì bạn nên lựa chọn niềng răng Invisalign.

Trên đây là một số thông tin về các loại mắc cài mà bạn cần tham khảo trước khi đi niềng răng. 

Khi có nhu cầu niềng răng hoặc cần tư vấn thêm thông tin, vui lòng liên hệ hotline: 0964444999 để được tư vấn, thăm khám và nhận ưu đãi lớn khi hẹn lịch online.

{dangkyngay}

Nguồn bài viết: Các loại mắc cài trong niềng răng và cách lựa chọn loại mắc cài phù hợp



source https://nhakhoadainam.vn/cac-loai-mac-cai-trong-nieng-rang-va-cach-lua-chon-loai-mac-cai-phu-hop/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngôi nhà ‘’Ba Gác’’ ồn ào

Nhiệt miệng ở lưỡi và những điều cần biết

Bị nhiệt miệng nên ăn gì? Những lưu ý khi bị nhiệt miệng