Cười Hở Lợi – Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả

Cười hở lợi hay còn gọi là cười lộ nướu răng là một trong những khuyết điểm lớn nhất của nụ cười. Đa phần khi cười hở lợi, nhiều người rất tự ti, thẩm chí ngại giao tiếp dần trở nên sống khép kín và cuộc sống tẻ nhạt.

Vậy cười hở lợi là gì? Nguyên nhân cười hở lợi ra sao? Cười hở lợi có hậu quả gì không?. Hàng loạt những thắc mắc về cười hở lợi sẽ được Nha Khoa Đại Nam giải đáp, giúp bạn lựa chọn được phương pháp điều trị cười hở lợi hiệu quả. Đồng thời nắm được giá cả chữa trị cũng như biết được Nha Khoa điều trị cười hở uy tín và hiệu quả để điều trị. 

Cười hở lợi là gì?

Cười hở lợi là hiện tượng phần lợi bị lộ ra trên 3mm Cười hở lợi ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ

Cười hở lợi là hiện tượng phần lợi bị lộ ra trên 3mm kể từ chân răng đến vành môi trên khi cười, đây không phải là bệnh lý và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, tuy nhiên rất ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Nguyên nhân cười hở lợi

Tình trạng cười hở lợi khiến rất nhiều người mất tự tin, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên điều này ngay bản thân người bị không thể tự cải thiện được, bởi nguyên nhân gây ra không phải là do tác động bên ngoài mà là do các nguyên nhân sau:

  • Hở lợi do răng quá ngắn: Nếu chiều cao của răng quá ngắn sẽ tạo ra sự không tương xứng giữa chiều cao răng với lợi. Cho nên khi cười, dù cơ nâng môi hoàn toàn bình thường nhưng khi môi kéo lên thì sẽ khiến lợi lộ ra.
  • Hở lợi do lợi phát triển mạnh bẩm sinh, khiến phần lợi bị dày và dài. Khi cười phần môi không thể che hết lợi nên dẫn đến tình trạng cười hở lợi.
  • Hở lợi do xương hàm: Tình trạng xương ổ răng quá dày và gồ khiến cho nướu bị đẩy ra trước. Khi cười môi không che được phần lợi dẫn đến tình trạng hở lợi. 
  • Hở lợi do răng hàm trên mọc không đều: Nhóm răng hàm trên mọc không đồng đều, thụt xuống quá mức. Khoảng cách giữa vùng môi và răng bị mất cân bằng dẫn đến hở lợi khi cười.
  • Cơ vòm môi phát triển quá mức: Sự phát triển quá mức của cơ vòm môi – cơ xung quay miệng cũng là một nguyên nhân phổ biến gây ra cười hở lợi. Thông thường khi cười, cơ 2 bên khóe miệng kéo sang 2 bên, vùng môi sẽ được kéo lên, khi bạn có nhóm cơ vòm môi phát triển hơn bình thường, cơ môi bị vén lên cao gây hở lợi.

Hậu quả của việc cười hở lợi

Tuy cười hở lợi không phải là một bệnh lý về răng miệng, không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, nhưng cũng có rất nhiều hậu quả không tốt.

  • Mất thẩm mỹ: Khi bị tình trạng cười hở lợi, điều đầu tiên là thiếu thẩm mỹ. Có thể gương mặt bạn xinh đẹp, nhưng chỉ vì nụ cười hở lợi đã khiến tổng thể trở nên mất cân đối, bạn sẽ bị nhiều điểm trừ về nhan sắc
  • Thiếu tự tin, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống: Khi bị tình trạng cười hở lợi chắc chắn sẽ khiến bạn mất tự tin, ngại giao tiếp và làm các mối quan hệ xung quanh trở nên không tốt, vì thế công việc và tình cảm của bạn sẽ ảnh hưởng theo.
  • Vận mệnh không tốt: Nếu xét về nhân tướng thì theo nhiều nhận định cười hở lợi sẽ không tốt cho tài vận, cơ hội phát triển sẽ ít hơn những người có nụ cười rạng rỡ. Tuy nhiên vấn đề này còn tùy vào cảm nhận của mỗi người nhé.

Cách khắc phục tình trạng cười hở lợi

Nha khoa Đại Nam địa chỉ chữa cười hở lợi hiệu quả nhất hiện nay Nha khoa Đại Nam địa chỉ chữa cười hở lợi hiệu quả nhất hiện nay

Để khắc phục tình trạng cười hở lợi, trước hết phải xem xét nguyên nhân gây ra hở lợi. Tuy vào nguyên nhân sẽ có phương pháp điều trị khác nhau

  • Đối với hở lợi do răng ngắn: Trong trường hợp thân răng ngắn, cười hở lợi  sẽ được điều trị bằng phương pháp làm răng sứ hoặc dán veneer. Phương pháp này các Nha sĩ sẽ chỉnh dáng răng và thiết kế dáng răng sứ cho dài ra, giúp giảm tình trạng hở lợi. Tuy nhiên chỉ áp dụng trong trường hợp hở lợi ích. 
  • Đối với những ai hở lợi do nướu phát triển mạnh thì sẽ dùng  laser cắt nướu, loại bỏ phần nướu dày và thừa để cơ môi có thể phủ hết phần lợi, giảm tình trạng hở lợi.
  • Đối với hở lợi do xương hàm bị gồ thì sẽ dùng phương pháp  phẫu thuật lùi xương hàm trên. Ngoài ra có thể thay đổi vị trí môi khi cười bằng phương pháp tiểu phẫu: cắt và dời thắng môi, các thắng liên quan (nếu có) và giảm chiều cao niêm mạc vùng tiền đình hàm trên ở trường hợp do cường cơ môi. Kết hợp phẫu thuật mô nướu và mài xương ổ răng. 
  • Trường hợp răng trên mọc không đều: Trường hợp này tùy tình trạng ít hay nhiều sẽ có giải pháp niềng răng kết hợp với cắt nướu, hoặc bọc răng sứ kết hợp với cắt nướu để cải thiện tình trạng cười hở lợi. 
  • Trường hợp vòm môi phát triển quá mạnh: Khi cười hở lợi do nguyên nhân này, thường Bác Sĩ sẽ chọn giải pháp cắt cơ nâng môi và tiêm các chất làm đầy như Botox, Filler để làm giảm hoạt động của cơ môi, đảm bảo khi cười môi chỉ bị kéo lên đến một ngưỡng nhất định.

Như vậy nếu gặp tình trạng cười hở lợi, có rất nhiều giải pháp để giúp nụ cười hoàn hảo hơn, Tuy nhiên bạn phải chọn Nha khoa điều trị cười hở lợi uy tín.

Bảng giá điều trị cười hở lợi

Trước khi điều trị cười hở lợi, nhiều khách hàng quan tâm đến vấn đề giá cả. Nha Khoa Đại Nam xin thông tin để khách hàng có thể hình dung về bảng giá chi phí của dịch vụ điều trị cười hở lợi. 

Tùy vào nguyên nhân cười hở lợi sẽ có phương pháp chữa trị khác nhau, chính vì vậy mà bảng giá điều trị cũng khác nhau. Cụ thể nếu bạn phải vừa cắt nướu vừa bọc sứ để khắc phục tình trạng cười hở lợi, thì chi phí sẽ bao gồm giá cắt nướu, cộng với giá của loại răng sứ bạn chọn. 

Khi bạn đến thăm khám tại Nha Khoa, Bác Sĩ sẽ tư vấn cho bạn giải pháp phù hợp nhất, đồng thời đưa ra mức chi phí bạn phải thanh toán để khách hàng chuẩn bị trước khi chữa cười hở lợi.

Cắt nướu
Giá (VNĐ)
Đơn vị
Cắt nướu không dời xương ổ
1.000.000
1 răng
Cắt nướu + Dời xương ổ
1.700.000
1 răng
Cười hở lợi – Điều trị bằng filler
15.000.000
1 liệu trình

{dangkyngay}

Nha khoa điều trị cười hở lợi uy tín, hiệu quả

nha khoa đại nam Nha khoa Đại Nam – Nha khoa uy tín số 1 hiện nay

Để giúp nụ cười bạn hoàn thiện hơn, bạn nhất định phải chọn đúng Nha Khoa chữa cười hở lợi uy tín, hiệu quả. Tại Nha Khoa Đại Nam được rất nhiều khách hàng lựa chọn điều trị cười hở lợi và kết quả đều hài lòng.

bằng cấp bác sĩ trung nha khoa đại nam Bằng, chứng nhận của Bác sĩ Nha khoa Đại Nam

Để đem lại niềm tin cho khách hàng, Nha Khoa Đại Nam đạt rất nhiều tiêu chí về chất lượng.

  • Nha Khoa thành lập 20 năm, có nhiều kinh nghiệm trong điều trị cười hở lợi.
  • Nha Khoa có đội ngũ Bác sĩ chuyên điều trị cười hở lợi giỏi, tận tâm và nhiệt tình.
  • Nha Khoa có hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, phục vụ điều trị cười hở lợi tốt nhất.
  • Nha Khoa có hệ thống vô trùng sạch sẽ đảm bảo an toàn trong điều trị.
  • Nha Khoa có đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình
  • Nha Khoa có thái độ phục vụ vui vẻ, chu đáo.

báo giới thiệu nha khoa đại nam Nhiều tờ báo uy tín trong và ngoài nước đưa tin về Nha khoa Đại Nam

ựa-chọn-của-sao-việt Nha khoa Đại Nam sự lựa chọn của Sao Việt

Nếu bạn đang bị tình trạng cười hở lợi, mong muốn được điều trị để nhanh chóng có nụ cười hoàn hảo. Hãy nhanh tay liên hệ hotline 096 4444 999 để được tư vấn, thăm khám miễn phí và nhận ưu đãi lớn khi hẹn lịch online.

{dangkyngay}

Nguồn bài viết: Cười Hở Lợi – Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị Hiệu Quả



source https://nhakhoadainam.vn/cuoi-ho-loi-nguyen-nhan-va-cach-chua-tri-hieu-qua/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngôi nhà ‘’Ba Gác’’ ồn ào

Nhiệt miệng ở lưỡi và những điều cần biết

Bị nhiệt miệng nên ăn gì? Những lưu ý khi bị nhiệt miệng