Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Niềng răng là phương pháp phổ biến được lựa chọn để cải thiện những khuyết điểm về răng. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc, niềng răng có thay đổi khuôn mặt không?. Trường hợp khớp cắn ngược (Móm) khớp cắn chìa (hô), hay hở khớp cắn thì sẽ thay đổi như thế nào?.

Để khách hàng có cái nhìn tổng quát về tác dụng của niềng răng, cũng như tác hại nếu niềng răng sai cách ra sao. Nha Khoa Đại Nam – nơi có 20 năm kinh nghiệm niềng răng cho khách hàng khắp cả nước, sẽ giải đáp tất cả thắc mắc ấy cho quý khách hàng.

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Ca sĩ Khổng Tú Quỳnh Ca sĩ Khổng Tú Quỳnh niềng răng tại Nha khoa Đại Nam

Gương mặt của mỗi người, khuôn miệng nụ cười đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu răng bạn mọc lệch lạc, hô, móm… khiến cho khuôn miệng mất cân đối sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể khuôn mặt.

Khi bạn chọn phương pháp niềng răng là muốn đưa răng về đúng vị trí mong muốn, điều này không làm thay đổi khung xương trên gương mặt bạn nhưng sẽ tác động thay đổi khuôn răng của bạn.

Sau khi kết thúc quá trình niềng răng: Khớp cắn và khung hàm tròn đều, hàm răng trở nên đều đặn, độ rộng của khung miệng, vòm hàm thay đổi như không còn móm, không còn hô nữa. Điều này làm khuôn mặt bạn cũng có sự thay đổi đáng kể so với trước khi niềng răng.

Chính vì vậy, niềng răng cơ bản sẽ làm thay đổi gương mặt bạn, nhưng thay đổi theo hướng tích cực, giúp gương mặt cân đối, hài hòa xinh đẹp hơn. Tuy nhiên cũng sẽ có một số trường hợp thay đổi không theo mong muốn do niềng răng sai cách. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Xem thêm: Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp được nhiều khách hàng lựa chọn

Niềng răng đúng cách giúp khuôn mặt bạn thay đổi hài hòa, xinh đẹp hơn

Răng móm

Răng móm hay còn gọi là khớp cắn ngược là một trường hợp phổ biến thường gặp. Theo đó xương hoặc răng ở hàm dưới nhô ra nhiều hơn so với hàm trên, làm khớp răng bị lệch ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng.

Sau thời gian niềng, các răng sẽ được đưa về vị trí mong muốn, các răng hàm dưới nhô ra nhiều sẽ được đẩy vào, còn các răng hàm trên cũng sẽ được đưa ra cho đúng khớp cắn. Như vậy khuôn miệng của bạn đã cân đối hơn, tổng thể gương mặt từ đó cũng xinh xắn hài hòa hơn.

Răng hô

Răng hô là hiện tượng răng hàm trước mọc lệch, không theo phương thẳng đứng, đưa ra quá nhiều so với hàm dưới làm lệch khớp cắn và ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến bạn mất tự tin. Niềng răng sẽ ngoài việc đem lại nụ cười rạng rỡ cho bạn còn giúp gương mặt bạn xinh đẹp hơn rất nhiều. 

Răng lệch khớp cắn (Khớp cắn hở)

Hiện tượng lệch khớp cắn khiến ăn nhai khó khăn, dần thời gian dài làm cho khung hàm bạn bị méo, niềng răng chỉnh được khớp cắn. Hàm bạn cân đối nên gương mặt từ đó sẽ thay đổi và tất nhiên là thay đổi theo mong muốn của bạn.

Răng lệch lạc, khểnh nặng

Răng lệch lạc hay có những chiếc răng khểnh nặng, làm cho nụ cười bạn không tự nhiên, cơ môi bị đội lên theo răng làm cho vòm miệng thiếu cân đối, tỉ lệ khuôn mặt không chuẩn. Niềng răng hoàn toàn có thể cải thiện vấn đề này. Răng đều đẹp, cơ môi của bạn sẽ tự nhiên hơn, xinh đẹp hơn.

Niềng răng giúp cải thiện nhiều khuyết điểm về răng Niềng răng giúp cải thiện nhiều khuyết điểm về răng

Lệch mặt do niềng răng sai cách

Ngoài vấn đề niềng răng thay đổi gương mặt theo hướng tích cực, giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn thì cũng có một vài trường hợp bị lệch mặt ngoài ý muốn. Nguyên nhân cơ bản là do niềng răng chưa đúng cách. Có thể do lực tác động lên xương hàm quá mạnh, răng không thể di chuyển kịp với lực kéo đẩy của khí cụ. Xương hàm chưa có thời gian làm quen với mắc cài đã bước qua giai đoạn tiếp theo.

Vì thế xảy ra hiện tượng răng bị quặp vào trong, bệnh nhân bị lệch mặt hay bị hóp má. Ngoài ra cũng có thể trong quá trình niềng răng, bệnh nhân ăn nhai không thoải mái dẫn đến lười ăn kén ăn, giảm cân cũng gây ra tình trạng hóp má, gương mặt vì thế cũng có thay đổi theo hướng không mong muốn.

Giải pháp tốt nhất để để tránh những rủi ro trên cũng như muốn niềng răng thay đổi gương mặt trở nên xinh xắn như mong muốn. Bạn cần phải được thực hiện niềng răng, bởi chính Bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm.

Xem thêm: Phương pháp niềng răng trong suốt mang đến cho bạn tính thẩm mỹ và hiệu quả chỉnh nha cao.

Đặc biệt là có phác đồ, kế hoạch điều trị rõ ràng, tính toán được lực kéo 1 cách chính xác nhất theo từng giai đoạn, từng trường hợp răng miệng cụ thể mới đảm bảo kết quả đạt được như mong muốn. Ngoài ra bạn cũng cần một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý trong quá trình niềng để đảm bảo sức khỏe cũng như gương mặt đầy đặn.

Tại những Nha khoa lớn như Nha khoa Đại Nam, chưa từng có bất kỳ bệnh nhân nào bị ảnh hưởng xấu khi niềng răng. Ngược lại còn là nơi điều trị, phục hồi cho các khách hàng là nạn nhân của việc niềng răng sai cách. 

Nha khoa Đại Nam có hơn 20 kinh nghiệm trong lĩnh vực niềng răng, đem lại nụ cười như ý cho hàng chục nghìn khách hàng trên cả nước. Nếu bạn đang lo lắng về vấn đề niềng răng, cần được tư vấn giải đáp thì nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua hotline 096 4444 999 để được giải thích chính xác nhất.

{dangkyngay}

Nguồn bài viết: Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?



source https://nhakhoadainam.vn/nieng-rang-co-lam-thay-doi-khuon-mat-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngôi nhà ‘’Ba Gác’’ ồn ào

Nhiệt miệng ở lưỡi và những điều cần biết

Bị nhiệt miệng nên ăn gì? Những lưu ý khi bị nhiệt miệng