Chính xác thì trồng răng Implant bao lâu thì lành

Trồng răng Implant là một kỹ thuật trồng răng hiện đại với khả năng phục hình từ chân răng giả một cách hoàn hảo. Sau khi khách hàng lựa chọn cấy ghép Implant thì phải mất từ 2 – 6 tháng để vết thương có thể lành hoàn toàn. Tuy nhiên, để biết chính xác trồng răng Implant bao lâu thì lành thì còn phải dựa vào nhiều yếu tố khác.

Trồng răng Implant là gì?

Trồng răng Implant là quá trình phục hình những chiếc răng bị mất bằng cách cắm một trụ răng giả được làm bằng Titanium (là một vật thể kim loại như đinh vít) vào trong xương hàm để thay thế cho chân răng bị mất).

Trụ Implant được cắm vào xương hàm để thay thế cho chân răng bị mất Trụ Implant được cắm vào xương hàm để thay thế cho chân răng bị mất

Khi các trụ Implant ổn định và hoàn toàn tương thích với xương hàm, bác sĩ sẽ tiếp tục tiến hành lắp các mão răng sứ ở phía bên trên. Việc lắp mão răng sứ vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa phục hồi khả năng nhai ăn ổn định.

Trồng răng Implant nếu so sánh với các phương thức phục hình răng khác như hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ thì có kỹ thuật tương đối phức tạp. Phương pháp này cần phải tác động trực tiếp đến các mô nướu và xương hàm.

Vì vậy, thao tác này đòi hỏi rất cao về tay nghề cũng như kinh nghiệm của bác sĩ điều trị. Các thiết bị nha khoa và điều kiện vô trùng cũng cần đảm bảo độ an toàn toàn tuyệt đối.

Trồng răng Implant bao lâu thì lành vết thương hoàn toàn?

Implant là kỹ thuật phục hình những chiếc răng bị mất hiện đại nhất và hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại. Đây cũng là phương pháp trồng răng có khoảng thời gian lành vết thương lâu nhất.

Theo các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm tại Nha khoa Đại Nam, thì không có con số chính xác để biết được trồng răng Implant bao lâu thì lành vết thương. Bởi thời gian để xương hàm tích hợp với trụ kim loại ở mỗi khách hàng là khác nhau.

Thời gian hồi phục sau khi trồng răng Implant ở mỗi người là khác nhau Thời gian hồi phục sau khi trồng răng Implant ở mỗi người là khác nhau

Thông thường, sau khi tiến hành cấy ghép Implant sẽ có các hiện tượng như sưng đau hoặc bầm nhẹ. Nhưng các triệu chứng này sẽ bắt đầu giảm dần từ sau 3 đến 4 ngày.

Tiếp đến là giai đoạn cần chờ tích hợp trụ kim loại để có thể gắn mão răng sứ. Ở hầu hết các bệnh nhân, mất trung bình mất khoảng 4 – 6 tháng để hoàn tất quy trình trồng răng Implant.

Các giai đoạn lành vết thương sau cấy Implant

Có 3 giai đoạn phục hồi mà bệnh nhân trồng răng Implant cần phải trải qua, bao gồm:

  • Giai đoạn sau phẫu thuật (từ 1 đến 2 ngày): Vùng bị phẫu thuật sẽ có các triệu chứng như sưng tấy, bầm nhẹ và có cảm giác hơi đau nhức. Đây chỉ là một hiện tượng bình thường của cơ thể sau khi phẫu thuật.
  • Giai đoạn sau khi cấy Implant (từ 3 đến 4 ngày): Khu vực phẫu thuật cấy ghép sẽ bắt đầu giảm dần các triệu chứng sưng tấy, bầm và tình trạng đau nhức cũng sẽ không còn.
  • Giai đoạn phục hồi (khoảng từ 2 đến 6 tháng): Các trụ Implant cấy ghép sẽ bắt đầu tích hợp vào xương hàm của khách hàng và được cố định vững chắc. Sau đó các bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành đặt các khớp nối Abutment và lắp mão sứ ở phía bên trên.

Cần khoảng 6 tháng để vết thương cấy Implant lành hẳn Cần khoảng 6 tháng để vết thương cấy Implant lành hẳn

Những yếu tố quyết định đến thời gian lành thương sau trồng Implant

Trồng răng Implant bao lâu thì lành vết thương hoàn toàn thì còn phải phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau, cụ thể như sau:

Sức khỏe răng miệng

Đối với các khách hàng mất răng lâu năm và đã có những biến chứng như tiêu xương sẽ cần phải ghép xương và nâng xoang trước khi trồng răng Implant. Khi đó, thời gian điều trị của khách hàng cũng như thời gian lành vết thương sẽ có thể kéo dài hơn bình thường.

Sức khỏe tổng quát của bệnh nhân

Đối với những khách hàng bệnh nhân có sức khỏe bình thường thì quá trình điều trị có thể diễn ra một cách suôn sẻ và nhanh chóng. Tuy nhiên, đối với các khách hàng bệnh nhân mắc các bệnh lý toàn thân hoặc có những thói quen như hút thuốc lá, nghiện rượu bia,… thì thời gian điều trị cũng như phục hồi sẽ lâu hơn.

Hơn thế, đối với các khách hàng bệnh nhân có những bệnh lý nguy hiểm như mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao,… thì các bác sĩ điều trị sẽ cần phải kiểm tra kỹ lưỡng để đưa ra các chỉ định phù hợp, bảo đảm an toàn điều trị.

Tay nghề bác sĩ cấy ghép Implant

Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến thời gian điều trị cũng như thời gian lành vết thương sau khi trồng răng Implant. Với các bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm sẽ thực hiện các bước đặt trụ kim loại Implant chuẩn xác, hạn chế tình trạng xâm lấn mô mềm lân cận. Nhờ vậy, thời gian lành thương sẽ được rút ngắn đáng kể.

Có nhiều yếu tố quyết định đến thời gian lành vết thương sau cấy ghép Implant Có nhiều yếu tố quyết định đến thời gian lành vết thương sau cấy ghép Implant

Ngược lại, các bác sĩ điều trị thiếu kinh nghiệm hay trình độ chuyên môn không cao, non tay nghề sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hồi phục vết thương sau phẫu thuật. Sự xâm lấn quá mức đến các mô nướu hay xương hàm sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Trang thiết bị hỗ trợ

Để có thể đạt được các kết quả tốt nhất thì cần phải có sự hỗ trợ của các thiết bị nha khoa tân tiến, từ khâu chuẩn đoán đến tiến hành điều trị. Với việc phẫu thuật tối ưu sẽ giúp quá trình thực hiện cấy ghép diễn ra thuận lợi nhanh chóng.

Điều kiện phòng phẫu thuật vô trùng

Đảm bảo được điều kiện vô trùng trong phẫu thuật sẽ ngăn chặn biến chứng nhiễm trùng, làm đào thải trụ Implant. Nếu như bị nhiễm trùng sẽ vừa bị ảnh hưởng đến sức khỏe vừa mất thêm khá thời gian để điều trị các biến chứng.

Phương pháp chăm sóc răng miệng

Một số trường hợp xuất hiện các biến chứng đào thải trụ Implant do chăm sóc răng sai cách. Hãy tuân thủ tuyệt đối theo chỉ định của các bác sĩ điều trị trong các chế độ ăn uống cũng như các cách vệ sinh răng miệng. Bệnh nhân cũng cần tái khám định kỳ 6 tháng mỗi lần.

Chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ giúp rút ngắn thời gian lành thương Chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ giúp rút ngắn thời gian lành thương

Những lưu ý giúp vết thương sau trồng răng Implant nhanh lành hơn

Nếu bạn còn những băn khoăn về các vấn đề trồng răng Implant bao lâu thì lành nhanh hơn và mong muốn hồi phục nhanh chóng, thì cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

Chọn dòng trụ Implant có khả năng tích hợp với xương hàm nhanh

Hiện nay, ở trên thị trường có rất nhiều loại trụ Implant khác nhau. Chất lượng của mỗi trụ sẽ quyết định trực tiếp đến thời gian tương thích của trụ với xương hàm.

Một số loại trụ Implant nổi tiếng với khả năng tương thích tốt đang được sử dụng tại Nha khoa Đại Nam mà bạn có thể tham khảo như: Straumann (Thụy Sỹ), Megagen (Đức), Kontact (Hàn Quốc), Nobel Biocare (Hoa Kỳ),…

Mỗi loại trụ Implant sẽ có thời gian tích hợp xương hàm khác nhau Mỗi loại trụ Implant sẽ có thời gian tích hợp xương hàm khác nhau

Thực hiện cấy ghép Implant tức thì sau khi nhổ răng

Ngay sau khi nhổ răng xong, thường thì xương hàm sẽ vẫn ổn định, chưa bị tiêu biến nên rất thuận lợi cho việc tiến hành cấy chân răng và nhanh chóng tích hợp trụ với xương hàm. Do đó, sẽ làm giảm thời gian lành thương.

Tuân thủ chỉ định của bác sĩ trước và sau trồng răng Implant

Theo các bác sĩ khuyến cáo, người bệnh nên kiêng hút thuốc và rượu bia trước và sau khi cấy ghép Implant với thời gian tối thiểu là 1 tháng. Quá trình điều trị, nghỉ ngơi và chăm sóc răng miệng cần phải thực hiện đúng cách, nhằm giảm nguy cơ xảy ra các biến chứng và rút ngắn khoảng thời gian hồi phục.

Trồng răng Implant nhanh lành tại Nha khoa Đại Nam

Nha khoa Đại Nam là nha khoa uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá tốt. Sở hữu được đội ngũ bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong kỹ thuật đã giúp bệnh nhân cũng như các bác sĩ có những ca phẫu thuật ghép Implant thành công nhất.

Video review trồng răng Implant tại Nha khoa Đại Nam

Ngoài ra, Nha khoa Đại Nam còn sở hữu những trang thiết bị hiện đại, hệ thống cơ sở vật chất khang trang và vệ sinh vô trùng, giúp chẩn đoán chính xác tình trạng và đưa liệu trình điều trị phù hợp.

Bên cạnh đó, các quy trình về dịch vụ của các bác sĩ ở Nha khoa Đại Nam cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tận tình và chu đáo, mang đến cảm giác thoải mái nhất đến khách hàng cũng được đánh giá khá cao.

Nha khoa Đại Nam là địa chỉ trồng răng uy tín của nhiều khách hàng Nha khoa Đại Nam là địa chỉ trồng răng uy tín của nhiều khách hàng

Trên đây là những thông tin về trồng răng Implant bao lâu thì lành. Mọi thắc mắc liên quan có thể liên hệ qua HOTLINE: 096 4444 999 để được Nha khoa Đại Nam tư vấn tận tình, miễn phí.



source https://nhakhoadainam.vn/trong-rang-implant-bao-lau-thi-lanh/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngôi nhà ‘’Ba Gác’’ ồn ào

Nhiệt miệng ở lưỡi và những điều cần biết

Bị nhiệt miệng nên ăn gì? Những lưu ý khi bị nhiệt miệng