Tại sao trồng răng Implant cho người già là lựa chọn tốt nhất?

Một số người cho rằng phục hình răng bằng phương pháp cấy Implant chỉ phù hợp với những người trẻ và có sức khoẻ tốt. Tuy nhiên, sự thật thì không phải như vậy. Trồng răng Implant cho người già cũng rất hiệu quả, giúp sinh hoạt hằng ngày của họ dễ dàng hơn. Cùng Nha khoa Đại Nam đi tìm hiểu thêm về vấn đề trên ngay sau đây.

Những hệ lụy thường gặp của người lớn tuổi khi mất răng

Ở độ tuổi càng cao thì răng cũng sẽ yếu dần và rất dễ bị rụng, gãy. Tình trạng này tưởng chừng rất bình thường, nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây tác động xấu đến sức khỏe răng miệng và thậm chí là cơ thể. Cùng điểm qua một vài hậu quả người cao tuổi có thể gặp phải nếu mất răng vĩnh viễn quá lâu.

Chức năng ăn nhai của người già suy giảm

Khi răng lung lay hay bị mất lâu ngày sẽ khiến chức năng ăn nhai bị suy giảm. Chính điều này trực tiếp gây ra sự bất tiện, khó chịu trong việc ăn uống, sinh hoạt thường ngày. Thậm chí tệ hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra các bệnh lý khác về đường tiêu hóa như: viêm đại tràng, đau dạ dày,…

Mất răng ở người già đem đến nhiều hệ luỵ khác nhau Mất răng ở người già đem đến nhiều hệ luỵ khác nhau

Dễ mắc các bệnh lý răng miệng

Việc răng bị rụng lâu ngày trên cung hàm sẽ tạo điều kiện cho thức ăn thừa mắc vào. Do đó, nếu vệ sinh răng miệng không sạch sẽ thì đây sẽ là môi trường để vi khuẩn gây ra nhiều bệnh lý như viêm chân răng, viêm nướu,… Nghiêm trọng hơn, chúng còn tác động xấu đến các răng kế cạnh, gây mất thêm răng trên cung hàm đó.

Khả năng cao bị tiêu xương hàm

Dù ở người già hay trẻ, thì tình trạng mất răng trong thời gian dài mà không có biện pháp điều trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng tiêu xương hàm. Đây là nguyên nhân trực tiếp khiến khuôn mặt bệnh nhân bị lão hóa, hóp nhanh hơn.

Làm mất thẩm mỹ hàm răng người lớn tuổi

Mất răng kéo dài còn làm các răng khác di chuyển, khiến răng sẽ bị lệch lạc, sai vị trí,… Do đó, nếu không khắc phục kịp thời, hàm răng sẽ bị kém thẩm mỹ, sẽ thiếu tự tin khi cười. Điều này cũng rất quan trọng với độ tuổi trung niên hiện nay.

Ảnh hưởng đến khả năng phát âm, nói không rõ chữ

Những khoảng trống khi bị mất răng trên cung hàm sẽ khiến gặp khó khăn trong giao tiếp. Việc nói không rõ chữ, ngọng sẽ gây ra rất nhiều bất tiện cũng như thiếu tự tin trong giao tiếp hàng ngày.

Do đó, ngay cả với người lớn tuổi nếu mất răng lâu ngày thì hãy nhanh chóng trồng răng càng sớm càng tốt. Chỉ như vậy mới hạn chế những tác động tiêu cực của việc mất răng vĩnh viễn.

Mất răng lâu ngày có thể ảnh hưởng đến khả năng phát âm Mất răng lâu ngày có thể ảnh hưởng đến khả năng phát âm

Tại sao nên cấy răng Implant cho người lớn tuổi?

Tình trạng mất răng ở người cao tuổi là rất phổ biến. Không chỉ ảnh hưởng lớn đến quá trình ăn nhai, sinh hoạt hằng ngày, mà còn gây khó chịu.

Thậm chí, trong thời gian dài, nếu không khắc phục triệt để tình trạng trên sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Vì vậy, trồng răng giả để thay thể lại răng mất là vô cùng quan trọng và cần thiết với người lớn tuổi.

Trồng răng Implant cho người già được biết đến là phương pháp phục hình răng mất hiệu quả nhất hiện nay. Với kỹ thuật tiên tiến này, trụ Implant sẽ được đặt cố định vào bên trong xương hàm và thay thế hoàn toàn chân răng bị mất.

Cùng điểm qua một vài ưu điểm của phương pháp này để lý giải vì sao nên cấy răng Implant cho người lớn tuổi:

  • Trồng răng Implant phù hợp với bệnh nhân mất một răng, nhiều răng, hoặc thậm chí mất răng toàn hàm. Trường hợp mất răng toàn hàm, bác sĩ sẽ khuyến cáo thực hiện trồng Implant toàn hàm All On 4 hoặc All On 6.
  • Răng Implant tồn tại độc lập hoàn toàn, không tác động hay xâm lấn đến các răng kề cận.
  • Răng được gắn cố định, chắc chắn và cứng chắc, mang lại khả năng ăn nhai hoàn toàn tự nhiên, không lo mẻ sứt, vỡ, khi nhai.

Cấy răng Implant giúp cải thiện chức năng nhai ở người lớn tuổi Cấy răng Implant giúp cải thiện chức năng nhai ở người lớn tuổi

  • Tính thẩm mỹ rất cao, mang lại nét tự nhiên như răng thật.
  • Tính bền và tuổi thọ răng Implant rất cao, có thể sử dụng 10 – 20 năm, thậm chí vĩnh viễn nếu chăm sóc tốt.
  • Trụ Implant cao cấp được làm từ vật liệu lành tính và tương thích với xương hàm, hoàn toàn giống với cấu trúc răng thật, giảm thiểu tốt tình trạng tiêu xương hàm ở người lớn tuổi.
  • Quy trình trồng răng Implant cho người già rất nhanh chóng, sẽ không cần trải qua quá trình mài răng như phương pháp khác.
  • Dễ dàng chăm sóc và vệ sinh, giảm thiểu hôi miệng và hạn chế hiệu quả phát sinh các bệnh lý.

Những lưu ý khi trồng răng Implant cho người già để đảm bảo an toàn

Chọn nha khoa chất lượng và uy tín

Cấy ghép Implant được coi là một giải pháp phục hình răng hoàn hảo dành cho người già. Phương pháp này đã được chứng nhận là phương pháp cực kỳ an toàn và không hề gây hại cho sức khỏe.

Chọn địa chỉ nha khoa uy tín để trồng răng Implant an toàn Chọn địa chỉ nha khoa uy tín để trồng răng Implant an toàn

Tuy nhiên, để trồng răng Implant đạt hiệu quả cao và không xảy ra biến chứng, điều quan trọng là bạn phải chọn cơ sở nha khoa chất lượng và thật sự uy tín.

Tại đây, bạn sẽ được cấy ghép Implant trực tiếp với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn và giàu kinh nghiệm, với sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị máy móc đạt chuẩn quốc tế.

Bạn cần đảm bảo, mọi quy trình trong khi thực hiện cấy ghép implant của bạn đều được phân tích cẩn thận, từ thăm khám để xác định tình trạng mất răng, có phác đồ điều trị rõ ràng. Theo đó, việc trồng răng Implant sẽ trở nên an toàn và đảm bảo cho sức khỏe răng miệng và cơ thể.

Xương hàm vẫn còn chắc khỏe và ổn định

Để thực hiện thành công trồng Implant cho người già, bên cạnh việc chuẩn bị một sức khỏe tốt và tâm lý thoải mái, thì xương hàm cũng phải đảm bảo còn chắc khỏe.

Hiện nay nhiều người cao tuổi thường gặp phải căn bệnh loãng xương. Một số trường hợp không đủ mật độ xương hàm do bị mất răng trong thời gian quá dài. Trong trường hợp này, nếu muốn thực hiện bệnh nhân buộc phải ghép xương trước khi tiến hành điều trị.

Xương hàm chắc khỏe là điều kiện cần thiết để trồng Implant cho người già Xương hàm chắc khỏe là điều kiện cần thiết để trồng Implant cho người già

Cẩn trọng khi mắc các bệnh lý mãn tính

Đối với người lớn tuổi đang mắc phải các chứng bệnh như: tim mạch, tiểu đường, huyết áp,… cần được làm xét nghiệm và kiểm tra sức khỏe trước khi trồng Implant. Bác sĩ sẽ dựa theo tình trạng sức khỏe để đưa ra giải pháp phù hợp và an toàn nhất nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Nha khoa Đại Nam – Địa chỉ trồng răng uy tín cho người lớn tuổi hiện nay

Hiện nay có nhiều địa chỉ nha khoa cung cấp dịch vụ trồng răng Implant cho người già. Tuy nhiên chất lượng giữa các cơ sở là không đồng đều. Do đó, bạn nên chủ động tìm kiếm và liên hệ trực tiếp đến các nha khoa uy tín hàng đầu để tư vấn và thăm khám.

Nha khoa Đại Nam là địa chỉ trồng răng uy tín cho người lớn tuổi hiện nay Nha khoa Đại Nam là địa chỉ trồng răng uy tín cho người lớn tuổi hiện nay

Nha khoa Đại Nam chính là là một trong những địa chỉ trồng răng Implant cho người già lý tưởng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực răng miệng, nha khoa tự hào luôn đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng dịch vụ của bệnh nhân tại đây.

Bên cạnh đó, Đại Nam luôn tuân thủ quy trình thực hiện thực hiện trồng Implant cho người già đạt chuẩn quốc tế và tiêu chí an toàn của Bộ Y tế. Cùng với đó, đội ngũ bác sĩ tận tâm và giàu kinh nghiệm sẽ giúp quá trình cấy ghép Implant nhẹ nhàng và an toàn nhất.

Một vài hình ảnh cấy ghép Implant cho người già tại Nha khoa Đại Nam:

Khách hàng Diệp Khắc Mậu trồng răng Implant tại Nha khoa Đại Nam Khách hàng Diệp Khắc Mậu trồng răng Implant tại Nha khoa Đại Nam

Nghệ sĩ Mạc Can trồng răng Implant tại Nha khoa Đại Nam Nghệ sĩ Mạc Can trồng răng Implant tại Nha khoa Đại Nam

Như vậy, trồng răng Implant cho người già trở nên an toàn và dễ dàng hơn bao giờ hết tại Nha khoa Đại Nam. Nếu bạn đang băn khoăn về bất cứ vấn đề gì, hãy liên hệ với Nha khoa Đại Nam qua HOTLINE 096 4444 999 để được giải đáp cụ thể nhất.



source https://nhakhoadainam.vn/trong-rang-implant-cho-nguoi-gia/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngôi nhà ‘’Ba Gác’’ ồn ào

Nhiệt miệng ở lưỡi và những điều cần biết

Bị nhiệt miệng nên ăn gì? Những lưu ý khi bị nhiệt miệng