Tẩy trắng răng có bị vàng lại không và cách chăm sóc tại nhà

Những ưu điểm của phương pháp tẩy trắng răng đã được chứng minh và đánh giá cao. Tuy nhiên, tẩy trắng răng có bị vàng lại không vẫn là nỗi lo lắng của nhiều người. Cùng tìm lời giải đáp cho vấn đề này cũng như nguyên nhân và cách chăm sóc răng miệng qua bài viết sau đây của Nha khoa Đại Nam.

Các phương pháp tẩy răng trắng phổ biến hiện nay

Tẩy trắng răng là phương pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng răng xỉn màu, ngả vàng. Phương pháp này giúp bạn có được hàm răng trắng sáng và trở nên tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Tẩy trắng răng giúp khắc phục tình trạng răng ố vàng, xỉn màu Tẩy trắng răng giúp khắc phục tình trạng răng ố vàng, xỉn màu

Với sự phát triển không ngừng của ngành nha khoa, tẩy trắng răng được thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau. Hiện nay, có 2 phương pháp tẩy trắng răng chính được nhiều người ưa chuộng là:

Tẩy trắng răng tại nha khoa

Tại đây, bạn sẽ được lựa chọn 2 công nghệ tẩy trắng răng tiên tiến nhất hiện nay là Laser Whitening và đèn Plasma. Phương pháp này được thực hiện cẩn thận bởi các nha sĩ có tay nghề vững chắc, kết hợp hệ thống máy móc hiện đại và hạn chế tối đa các rủi ro không đáng có.

Tẩy trắng răng ngay tại nhà

Phương pháp này chỉ thích hợp với răng bị xỉn màu nhẹ. Bạn có thể áp dụng các nguyên liệu thiên nhiên hoặc sử dụng máng tẩy trắng răng tại nhà. Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng liều lượng và máng tẩy phù hợp nhất.

Xem thêm: Tẩy trắng răng bằng baking soda

Giải đáp thắc mắc tẩy trắng răng có bị vàng lại không?

Mặc dù hiệu quả tẩy trắng răng đã được nhiều khách hàng công nhận và đánh giá cao. Tuy nhiên, tẩy trắng răng có bị vàng lại không vẫn là nỗi băn khoăn của nhiều người.

Thực tế, tẩy trắng răng có bị vàng lại không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Những yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề này chủ yếu là phương pháp tẩy trắng, tay nghề của bác sĩ, uy tín của nha khoa, cách ăn uống và chăm sóc răng miệng tại nhà.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề tẩy trắng răng có bị vàng lại không Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề tẩy trắng răng có bị vàng lại không

Đối với phương pháp tẩy trắng răng tại nhà, răng thường bị ngả vàng và xỉn màu trở lại sau một thời gian ngắn. Bởi vì phương pháp này chỉ tác động rất nhẹ lên bề mặt răng mà không làm tái tạo men răng từ bên trong.

Mặt khác, nếu bạn thực hiện không đúng cách còn làm tác động xấu đến răng và sức khỏe răng miệng ngày càng giảm đi.

Còn khi tẩy trắng răng tại nha khoa uy tín, hiệu quả tẩy trắng răng có thể duy trì từ 3 – 5 năm. Tại đây, bằng công nghệ hiện đại, các phân tử tối màu gây vàng răng sẽ được phá hủy và kích thích tái tạo men răng mới trắng sáng, đều màu hơn.

Quy trình tẩy trắng răng công nghệ cao tại nha khoa được thực hiện nhanh chóng chỉ trong 1 buổi liệu trình. Đặc biệt, nếu răng miệng được chăm sóc đúng cách thì hiệu quả sẽ được duy trì lâu hơn thế.

Tẩy trắng răng tại nha khoa có thể duy trì hiệu quả từ 3 - 5 năm Tẩy trắng răng tại nha khoa có thể duy trì hiệu quả từ 3 – 5 năm

Nguyên nhân khiến răng vàng lại sau khi tẩy trắng

Phương pháp tẩy trắng răng đúng cách sẽ giúp hàm răng trắng sáng lâu dài. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp răng bị xỉn màu rất nhanh chỉ sau một thời gian tẩy trắng.

Những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này là:

Chất tẩy trắng răng hết công dụng

Chất tẩy trắng răng tác động trực tiếp lên bề mặt răng nhưng chất này sẽ hết hiệu quả sau một thời gian nhất định. Khi đó, răng sẽ dần bị xỉn màu trở lại, thậm chí còn tối màu hơn so với lúc chưa tẩy trắng răng nếu không được chăm sóc đúng cách. Trong trường hợp này, bạn nên quay lại nha khoa để thăm khám và nhận tư vấn từ bác sĩ để có giải pháp xử lý tốt nhất.

Chất tẩy trắng răng sẽ hết hiệu quả sau một thời gian nhất định Chất tẩy trắng răng sẽ hết hiệu quả sau một thời gian nhất định

Chăm sóc răng miệng sai cách

Chăm sóc răng miệng là một trong những nguyên nhân chính khiến răng bị ố vàng trở lại sau khi tẩy trắng răng. Các yếu tố hàng đầu làm hình thành và tích tụ mảng bám trên răng như: ăn uống những thực phẩm có màu đậm, thường xuyên uống rượu bia, vệ sinh răng miệng sai cách,…

Không kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ

Nhiều người không có thói quen thăm khám răng miệng định kỳ 6 tháng/lần vì nghĩ điều đó không thật sự cần thiết. Tuy nhiên, đây là cách giúp bạn theo dõi và phát hiện kịp thời các bệnh lý răng miệng. Bạn cũng có thể cạo vôi răng, loại bỏ các mảng bám tích tụ lâu ngày để giúp răng trắng sáng hơn.

Nên đến nha khoa kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/ lần Nên đến nha khoa kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ 6 tháng/ lần

Cách chăm sóc răng miệng để răng trắng sáng lâu dài

Chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình câu trả lời phù hợp cho thắc mắc tẩy trắng răng có bị vàng lại không. Bên cạnh việc tìm ra nguyên nhân thì cách chăm sóc răng miệng sau khi tẩy trắng răng cũng là điều bạn cần chú trọng.

Khoảng 1 ngày sau khi tẩy trắng răng, bạn cần hết sức chú trọng cách ăn uống về vệ sinh răng miệng tại nhà. Bởi vì đây là khoảng thời gian răng rất nhạy cảm, dễ tổn thương bởi yếu tố bên ngoài.

  • Bạn không nên ăn uống trong vòng 2 giờ đầu tiên sau khi tẩy trắng răng. Bạn có thể uống nước lọc và hạn chế uống các nước có màu đậm như nước ngọt, rượu bia,…
  • Tuyệt đối không ăn các thực phẩm đậm màu và chứa tính axit cao bởi sẽ làm răng bám màu ngay lập tức.
  • Bạn không nên ăn các thực phẩm quá dai và cứng. Các món ăn mềm như: súp, cháo,… nên được ưu tiên trong ngày này.
  • Các đồ ăn có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm tổn thương răng nướu, gây ra tình trạng ê buốt kéo dài.

Hạn chế ăn thực phẩm đậm màu để tránh răng bị bám màu Hạn chế ăn thực phẩm đậm màu để tránh răng bị bám màu

Dưới đây là những cách chăm sóc răng miệng hàng ngày được các chuyên gia khuyên thực hiện:

  • Vệ sinh răng nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm, tránh dùng lực quá mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến men răng. Bạn nên dùng chỉ nha khoa hoặc tăm nước để làm sạch thức ăn thừa trong kẽ răng.
  • Súc miệng hàng ngày bằng nước súc miệng chuyên dụng để làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng.
  • Hạn chế ăn uống các thực phẩm đậm màu như: cà ri, socola, kẹo ngọt, cà phê, trà, rượu bia,… vì màu thực phẩm sẽ bám lên răng mỗi ngày.
  • Không nên hút thuốc lá sau khi tẩy trắng răng để hạn chế khả năng răng bị ố vàng trở lại. Khói thuốc lá là nguyên nhân làm răng xỉn màu nghiêm trọng nhất.

Nha khoa Đại Nam – Địa chỉ tẩy trắng răng hiệu quả

Để tìm được một địa chỉ nha khoa uy tín chất lượng cùng chi phí điều trị hợp lý không phải là điều dễ dàng. Nha khoa Đại Nam được biết đến là cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Nha khoa Đại Nam được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn nhờ trang thiết bị công nghệ hiện đại đạt chuẩn Quốc tế. Đội ngũ nha sĩ tại đây đảm bảo có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm dịch vụ điều trị tình trạng răng miệng rất thoải mái, hoàn toàn không gây đau đớn.

Nha khoa Đại Nam - Địa chỉ tẩy trắng răng hiệu quả và an toàn Nha khoa Đại Nam – Địa chỉ tẩy trắng răng hiệu quả và an toàn

Nếu bạn đang gặp vấn đề về răng miệng hãy đến với hệ thống hơn 30 chi nhánh của Nha khoa Đại Nam để được thăm khám và điều trị nhanh chóng. Liên hệ HOTLINE: 096 4444 999 sẽ có đội ngũ nhân viên tư vấn và hỗ trợ khách hàng trực tiếp.

Hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn có câu trả lời phù hợp về việc tẩy trắng răng có bị vàng lại không và cách chăm sóc răng miệng tốt nhất. Điều quan trọng nhất là bạn nên chú ý cách ăn uống và vệ sinh răng hàng ngày để duy trì hàm răng trắng sáng lâu dài.



source https://nhakhoadainam.vn/tay-trang-rang-co-bi-vang-lai-khong-2/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ngôi nhà ‘’Ba Gác’’ ồn ào

Nhiệt miệng ở lưỡi và những điều cần biết

Bị nhiệt miệng nên ăn gì? Những lưu ý khi bị nhiệt miệng